386 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số tỉnh năm 2009

19:01, 17/12/2009

Ngày 17-12, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ nhất năm 2009 đã đại hội phiên trù bị. Tham dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 386 đại biểu đại diện cho các dân tộc của tỉnh Thái Nguyên.  

 
Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội, thông báo chương trình Đại hội; thông qua nội quy, quy định cho các đại biểu trong thời gian dự Đại hội; báo cáo số lượng, chất lượng, cơ cấu đại biểu chính thức dự Đại hội tỉnh; cử 33 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2010; trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc" cho 94 đại biểu chính thức. Cùng ngày, các đại biểu đã đến dâng hương, báo công với Bác tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Phú Đình (Định Hóa). Buổi tối, các đại biểu tham gia dạ hội và biểu diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.
 
Trong phiên khai mạc chính thức vào sáng ngày 18-12, Đại hội sẽ thông qua báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào các dân tộc thiểu số qua các thời kỳ và phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến năm 2020; một số báo cáo của tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và trao tặng bằng khen cho 46 tập thể, 99 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.