Bồi dưỡng nghiệp vụ và công tác Hội

13:55, 02/12/2009

Nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí tham gia chương trình "Hỗ trợ các tác phẩm báo chí chất lượng cao" và dự giải báo chí Quốc gia hàng năm, ngày 2/12, Hội Nhà báo Thái Nguyên đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ với chủ đề: "Những kinh nghiệm viết tác phẩm báo chí chất lượng cao" và một số công tác của Hội nhà báo.

Tham gia lớp bồi dưỡng có các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội nhà báo tỉnh, Ban thư ký các chi hội cơ sở; một số hội viên tiêu biểu.

 

Trong hai ngày (2 và 3/12), các học viên đã nghe đồng chí Phạm Tài Nguyên, Trưởng ban Nghiệp vụ (Hội Nhà báo Việt Nam) trao đổi những kinh nghiệm về thể hiện các tác phẩm báo chí chất lượng cao; đồng chí Lê Văn Thiềng, Trưởng Ban công tác Hội (Hội Nhà báo Việt Nam) quán triệt những nội dung trọng tâm đối với công tác Hội. Qua đó, các hội viên nắm bắt được phương pháp tiếp cận, thể hiện một tác phẩm báo chí để đảm bảo chất lượng và tham gia Giải báo chí chất lượng cao và Giải báo chí Quốc gia hàng năm; sự khác biệt giữa Giải báo chí chất lượng cao và Giải báo chí Quốc gia; làm thế nào có được tác phẩm đạt Giải báo chí Quốc gia; kinh nghiệm xây dựng quy trình trao các giải báo chí đảm bảo sự công bằng, khách quan.

 

Đối với những người làm công tác Hội từ tỉnh đến cơ sở, muốn phát huy được vị thế và hiệu quả hoạt động phải thông qua việc làm tốt các công tác của Hội như: tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp uỷ, chính quyền địa phương; chăm lo các quyền lợi hội viên. Đồng thời, tổ chức tốt diễn đàn lấy ý kiến hội viên, các nhà báo tham gia tích cực xây dựng các văn bản của Hội chuẩn bị cho Đại hội Nhà báo nhiệm kỳ tới. Lớp học cũng đã dành thời gian đi thực tế tại Lạng Sơn.