Gặp mặt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân

14:25, 20/12/2009

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; 20 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12), sáng 20/12, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các đồng chí là lãnh đạo Quân khu I, cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu trên địa bàn; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh qua các thời kỳ.

 

Dự buổi gặp mặt về phía Quân khu I có Thiếu tướng Nguyễn Văn Trình, Phó Tư lệnh Quân khu I. Về phía tỉnh có các đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong suốt 65 năm qua. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã nêu bật truyền thống của Quân đội Việt Nam kể từ ngày 22/12/1944 Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam được thành lập. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự đùm bọc của nhân dân, kế thừa truyền thống quật cường, bất khuất của dân tộc, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, xây dựng, chiến đấu và giành chiến thắng oanh liệt, viết nên lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang.

 

Thái Nguyên là mảnh đất có bề dày lịch sử văn hoá, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Trải qua hai cuộc kháng chiến, nhân dân Thái Nguyên đã đóng góp sức người, sức của chi viện cho tiền tuyến. Đã có hơn 10 nghìn người con ưu tú của tỉnh anh dũng hy sinh. Hàng vạn đồng chí đã để lại một phần xương máu trên chiến trường và bị ảnh hưởng của di chứng chất độc hoá học chiến tranh. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Đảng bộ nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra.

 

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời chúc mừng tới các cán bộ cao cấp trong Quân đội đã nghỉ hưu và đề nghị các bác phát huy phẩm chất "Bộ đội cụ Hồ", các cựu chiến binh thực hiện tốt phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu", "Gia đình cựu chiến binh văn hoá", động viên con cháu tích cực lao động, công tác và sản xuất, giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự…