Kiểm tra tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án nhà máy may Hàn Quốc

14:53, 01/12/2009

Chiều 30/11, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án: Xây dựng Nhà máy may Shinwon (Hàn Quốc) tại phường Cải Đan, thị xã Sông Công (ảnh).  

 

Dự án xây dựng Nhà máy may Shinwon là một trong những dự án trọng điểm được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp giấy chứng nhận đầu tư cho công ty Shinwon Hàn Quốc. Ngày 13/10/2009, UBND tỉnh đã có Quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng để xây dựng Nhà máy và điều chỉnh cục bộ, bổ sung quy hoạch chi tiết khu dân cư đường Thống Nhất, phường Cải Đan, thị xã Sông Công. Theo thống kê của UBND thị xã cho biết: Hiện có tổng số 92 hộ thuộc diện kê khai đất và tài sản thu hồi thực hiện dự án là 7,9 ha; trong đó có 7 hộ có nhà và một trụ sở công an phường phải di chuyển. Tính đến hết ngày 24/10/2009, UBND thị xã đã bàn giao được 3.800 m2 đất cho Công ty để tiến hành khởi công, nhiều hộ dân đã bàn giao mặt bằng trước thời hạn, tuy nhiên còn có 7 hộ chưa có quyết định dự toán bồi thường, dự kiến tiến độ bàn giao đất nông nghiệp các thửa đã chi trả tiền trước ngày 5/12/2009.

 

Về phía Công ty Hàn Quốc, đã chuyển 12 tỷ 460 triệu đồng cho dự án. Qua kiểm tra, đồng chí Đặng Viết Thuần đánh giá cao nỗ lực giải phóng mặt bằng của thị xã Sông Công đồng thời cũng nhấn mạnh cần đưa ra các biện pháp thống nhất phương án mở rộng lòng đường đi vào khu dân cư đường Thống Nhất, phường Cải Đan và cần đôn đốc, giám sát đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho công ty Hàn Quốc xây dựng nhà máy.

 

Ngoài ra, đồng chí Đặng Viết Thuần cũng kiểm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Quốc lộ 3 trên địa bàn thị xã; với 101 hộ được nhận tiền (trong đó có 24 hộ thuộc diện tái định cư)  SÔng Công là một trong những địa phương bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.