Ký hợp đồng tư vấn lập Quy hoạch xây dựng vùng du lịch hồ Núi Cốc

09:11, 26/12/2009

Chiều 25/12, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ ký hợp đồng tư vấn lập Quy hoạch xây dựng vùng du lịch hồ Núi Cốc đến năm 2020 giữa đại diện chủ đầu tư Dự án là Sở Xây dựng Thái Nguyên và phía nhà thầu tư vấn là liên doanh Công ty TNHH Dehevanand, Công ty TNHH tư vấn kỹ thuật R.K.V Engineering Consultant (Thái Lan), Công ty cổ phần Trung Tín (Việt Nam). Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chứng kiến Lễ ký kết (ảnh).

 

Những năm qua, để khai thác và định hướng phát triển du lịch vùng hồ Núi Cốc, tỉnh ta đã cho lập và phê duyệt các đồ án quy hoạch, trong đó có quy hoạch chung cả vùng du lịch và quy hoạch chi tiết từng khu Bắc, Nam. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội như hiện nay, các quy hoạch trước đây đã bộc lộ những điểm chưa tương xứng, không đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn tới. Bởi vậy, Khu du lịch hồ Núi Cốc cần được điều chỉnh lại quy hoạch để có thể phát triển xứng tầm với một khu du lịch trọng điểm Quốc gia. Sau quá trình tìm hiểu năng lực các nhà thầu tư vấn trong và ngoài nước, tỉnh đã quyết định lựa chọn liên doanh Công ty TNHH Dehevanand và Công ty TNHH tư vấn kỹ thuật R.K.V Engineering Consultant (Thái Lan) với Công ty cổ phần Trung Tín làm nhà thầu tư vấn chính thức để lập quy hoạch vùng du lịch hồ Núi Cốc đến năm 2020.

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Phạm Xuân Đương mong muốn phía chủ đầu tư và liên doanh các nhà thầu thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện quy hoạch để có được kết quả cao nhất. Về phía nhà thầu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Điều mà Thái Nguyên đang cần là một quy hoạch uy tín, chất lượng, mang tính khả thi cao và phải đạt tiêu chuẩn quốc tế, bởi Khu du lịch hồ Núi Cốc có một vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế du lịch, thương mại, dịch vụ không chỉ của Thái Nguyên mà của cả khu vực Bắc bộ. Đồng chí đề nghị nhà thầu tư vấn dành nhiều thời gian nghiên cứu, tiếp thu những quan điểm quy hoạch kiến trúc hiện đại của thế giới và khu vực, đồng thời dành khoảng thời gian thích đáng tìm hiểu thực tế khu vực hồ Núi Cốc để quy hoạch sao cho phù hợp trên cơ sở khai thác hết tiềm năng vốn có của hồ. Hiện nay, đã có nhiều nhà đầu tư uy tín mong muốn đầu tư phát triển tại khu vực hồ Núi Cốc, nhưng do chưa có quy hoạch mới nên tỉnh vẫn chưa đồng ý. Bởi thế, tỉnh mong rằng nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch. Trước mắt, cần hoàn thành Đề án quy hoạch chung cả vùng hồ, sau đó chọn một vài địa điểm quan trọng để tỉnh có thể tổ chức mời gọi ngay các nhà đầu tư uy tín có nhu cầu vào đầu tư…

 

Tại Lễ ký kết, đại diện phía nhà thầu tư vấn cũng đã cam kết với tỉnh sẽ thực hiện việc quy hoạch vùng du lịch hồ Núi Cốc một cách hiệu quả nhất, đảm bảo cả về tiến độ và chất lượng.