Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khoá XI thành công tốt đẹp

16:11, 12/12/2009

Ngày 12/12, phiên họp cuối cùng của kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khoá XI đã thành công tốt đẹp. Tại phiên bế mạc, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 11 Nghị quyết quan trọng, trong đó có 8 Nghị quyết thường kỳ về phát triển kinh tế - xã hội và 3 Nghị quyết chuyên đề (ảnh).    

 

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Đó là các Nghị quyết về: Nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2010 của tỉnh; điều chỉnh dự toán ngân sách năm 2009 và dự toán phân bổ ngân sách năm 2010; kế hoạch sử dụng đất năm 2010; khung giá đất năm 2010; nguyên tắc phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2010; tổng biên chế hành chính, quyết định biên chế năm 2010; Nghị quyết về xây dựng Nghị quyết và chương trình giám sát năm 2010 của HĐND tỉnh; phê chuẩn báo cáo của Toà án Nhân dân tỉnh. Bên cạnh đó là 3 Nghị quyết chuyên đề về thành lập Sở Ngoại vụ; về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh và thông qua đề án giải thể, điều chỉnh địa giới và thành lập mới một số đơn vị hành chính.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã đọc diễn văn bế mạc. Diễn văn nêu rõ: Những đóng góp của các đại biểu, lãnh đạo các ngành tại kỳ họp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đại biểu trước nhân dân và sự giám sát của HĐND tỉnh. Ngay sau khi kết thúc kỳ họp, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, các cử tri quan tâm, giám sát chặt chẽ việc thực hiện của các cơ quan chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước ở địa phương.

 

Trong gần 4 ngày làm việc (từ 9 đến 12/12), với tinh thần khẩn trương, tích cực và nghiêm túc, các đại biểu HĐND tỉnh đã hoàn thành các chương trình, nội dung kỳ họp thứ 13 đã đề ra.