Ký kết hợp đồng tư vấn về lập và điều chỉnh quy hoạch xây dựng

16:12, 10/12/2009

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về thuê tư vấn nước ngoài lập quy hoạch các dự án, công trình trên địa bàn Thái Nguyên, ngày 10/12, tại trụ sở UBND tỉnh đã diễn ra lễ ký kết các hợp đồng tư vấn về lập và điều chỉnh quy hoạch xây dựng.

 

Cụ thể: Công ty Nikken Civil Engineering Ltd, Nhật Bản đã ký kết với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình hợp đồng lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Dự án tổ hợp Khu công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình và ký kết với Sở Xây dựng ồng tư vấn điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng T.P Thái Nguyên. Đến dự, chứng kiến lễ ký kết có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Xây dựng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam; lãnh đạo T.P Thái Nguyên cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

 

Ông Vũ Xuân Hợp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình cho biết, đến nay, việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/5000 của Dự án tổ hợp Khu công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình đã cơ bản hoàn thành, do đó Công ty tiếp tục tiến hành ký kết hợp đồng tư vấn lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 của Dự án này. Đồng thời cũng trong ngày 10-12, Công ty tiến hành ký kết hợp đồng với đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản về việc phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư để thu hút các nguồn lực đầu tư nước ngoài cho Dự án.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Phạm Xuân Đương đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước vào Thái Nguyên trong những năm tới. Đồng chí cũng đề nghị các bên liên quan thực hiện chặt chẽ, hiệu quả những hợp đồng tư vấn đã được ký kết để bảo đảm các yêu cầu đặt ra, góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh...

 

Đại diện các nhà tư vấn nước ngoài, ông Asami, Tổng Giám đốc Công ty Nikken Civil Engineering Ltd. đã nhận xét: Tổ hợp Khu công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình được xây dựng gần sân bay quốc tế Nội Bài và đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (vừa khởi công cuối tháng 11/2009) nên có tiềm năng phát triển rất lớn trong những năm tới. Ông cũng cam kết Công ty Nikken Civil Engineering Ltd. sẽ nỗ lực thực hiện hiệu quả những công việc liên quan theo các hợp đồng đã ký kết, qua đó góp phần vào sự nghiệp phát triển của tỉnh Thái Nguyên nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung…