Lãnh đạo tỉnh làm việc với Phòng cảnh sát hình sự

18:41, 04/12/2009

Chiều ngày 4/12, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội (cảnh sát hình sự-PC14).

 

Tại buổi làm việc, Thượng tá Đỗ Văn Hùng, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự đã báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị trong năm 2009 và phương hướng trong thời gian tới.

 

Trong năm 2009, Phòng cảnh sát hình sự đã thụ lý 107 vụ việc với 247 bị can và đã điều tra giải quyết 75 vụ với 177 bị can. Đặc biệt cán bộ, chiến sĩ của Phòng đã tập trung điều tra phá 29 chuyên án lớn như: Vụ 18 đối tượng lấy trộm gần 200 máy vi tính và các thiết bị điện tử của nhiều trường học ở trong, ngoài tỉnh; vụ một số tượng chuyên chiếm đoạt tài sản trên tuyến Thái Nguyên - Thái Bình…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận và biểu dương những thành tích cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát hình sự đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cần tiếp tục rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; phát huy bản lĩnh của người công an cách mạng để bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; cảnh giác và kịp thời phát hiện, đấu tranh cương quyết với các loại tội phạm; giữ gìn đạo đức, lối sống để nhân dân tin, ủng hộ trên các mặt trận. Đặc biệt đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời điểm Tết Nguyên đán và chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cần bám sát địa bàn, xử lý triệt để những tụ điểm phức tạp, những vụ án xảy ra để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Thay mặt tập thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, Thượng tá Đỗ Văn Hùng đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện về vật chất, tinh thần để lực lượng cảnh sát hình sự hoàn thành tốt nhiệm vụ.