Lãnh đạo tỉnh thăm làng nghề xã Tiên Phong

13:36, 09/12/2009

Chiều 8/12, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm các làng nghề thuộc xã Tiên Phong, Phổ Yên (ảnh).

 

Xã Tiên Phong hiện có 3 làng nghề: Làng nghề Giã Trung có 97 hộ làm nghề với 650 lao động. Mặt hàng chủ yếu là đồ nội thất mỹ nghệ như: bàn, ghế, giường, tủ, sập, kệ… Làng nghề Giã Trung bắt đầu phát triển từ năm 2003, đến nay doanh thu của làng đạt 12 tỷ đồng/năm. Làng nghề truyền thống thôn Thù Lâm chuyên sản xuất mặt hàng nong, nia, dần, sàng, mẹt với 290 hộ tham gia. Mỗi năm người dân làm nghề sản xuất được 174 nghìn sản phẩm, thu nhập bình quân đạt 5 triệu đồng/người/năm. Làng nghề Hảo Sơn chuyên sản xuất thúng với 163 số hộ tham gia, doanh thu của thôn mỗi năm đạt trên 5,4 tỷ đồng.

 

Hiện nay, ngoài làng nghề Giã Trung, 2 làng nghề còn lại đều đang gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Hầu hết các hộ dân thuộc 2 làng nghề này mong muốn được các ngành, các cấp quan tâm tìm kiếm đầu mối tiêu thụ cho sản phẩm nhằm gìn giữ nghề truyền thống Các hộ dân thuộc Làng nghề Giã Trung cũng đề nghị Nhà nước đầu tư bê tông tuyến đường từ trung tâm xã vào làng để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa.

 

Chia sẻ những khó khăn đối với nhân dân 3 làng nghề, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã động viên các hộ dân khắc phục khó khăn trước mắt làm ra những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp để tạo uy tín trên thị trường. Đồng thời, đồng chí yêu cầu huyện Phổ Yên cần quan tâm đến việc tuyên truyền quảng bá thương hiệu sản phẩm, tích cực liên hệ với các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này để tìm đầu mối tiêu thụ sản phẩm ổn định, giúp bà con các làng nghề bớt khó khăn.