Một tài liệu hữu ích trong công tác lãnh đạo và sinh hoạt chi bộ

14:16, 29/12/2009

Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ Khối cơ quan Dân Chính Đảng (CQDCĐ) tỉnh; xuất phát từ yêu cầu công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối, sau khi được Thường trực Tỉnh uỷ đồng ý, Bản tin nội bộ của Đảng bộ Khối CQDCĐ tỉnh được xuất bản. Sau 2 năm, Bản tin đã xuất bản được 31 kỳ, lượng phát hành 400 bản/ kỳ.

Bản tin cung cấp thông tin về các hoạt động nội bộ, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, nhất là các văn bản mới có liên quan phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Khối và các chi, đảng bộ cơ sở trong công tác xây dựng Đảng. Bản tin cũng nhằm hướng dẫn, giải đáp những nội dung về nghiệp vụ trong công tác xây dựng Đảng và còn là tài liệu phục vụ cho sinh hoạt thường kỳ của chi bộ. Nội dung của Bản tin được kết cấu theo các chuyên mục: Đường lối chính sách, gồm các thông tin về các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước, của tỉnh và của Đảng bộ Khối; Diễn đàn trao đổi, gồm thông tin về những nội dung trong công tác xây dựng Đảng, trao đổi quan điểm, giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Thực tiễn kinh nghiệm, gồm thông tin và giới thiệu kinh nghiệm các điển hình tốt trong công tác xây dựng Đảng của các đơn vị, của Đảng bộ, hướng dẫn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng và trả lời ý kiến bạn đọc quan tâm trong lĩnh vực công tác Đảng, công tác của bí thư chi bộ, của đảng viên; Thông tin hoạt động, gồm những phản ánh các hoạt động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Khối về công tác Đảng, công tác cán bộ,  sinh hoạt tư tưởng chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ và các hoạt động của đơn vị cơ sở. …

 

Qua 31 kỳ phát hành, bản tin nội bộ của Đảng bộ Khối đã có hàng trăm tin, bài được đăng tải, trong đó có 62 văn bản về đường lối, chính sách; 30 bài nghiên cứu, trao đổi; 89 bài phản ánh thực tiễn, kinh nghiệm; 36 bài trả lời ý kiến bạn đọc và hàng trăm tin hoạt động tại các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối. Bản tin đã được phát hành liên tục mỗi tháng một kỳ và được gửi tới các đồng chí Tỉnh uỷ viên, các đồng chí bí thư cấp uỷ, bí thư chi bộ dưới cơ sở và báo cáo viên của Đảng bộ Khối.

 

Bản tin đã phản ánh khá phong phú các hoạt động trong công tác xây dựng Đảng của cán bộ, đảng viên và các chi, đảng bộ; thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, các chế độ chính sách phát triển kinh tế- xã hội, các hướng dẫn của Đảng bộ Khối về công tác xây dựng Đảng, qua đó phục vụ kịp thời các nội dung cho sinh hoạt Đảng thường kỳ, giải đáp các thắc mắc trong nghiệp vụ công tác Đảng và công tác đảng vụ thường gặp ở các chi, đảng bộ trong quá trình thực hiện.

 

Nội dung thông tin của Bản tin ngày càng phong phú và chất lượng được nâng cao qua các kỳ phát hành, không có sai sót về chính trị và văn hoá.  Bản tin cũng đã thu hút được nhiều cộng tác viên là những cán bộ, đảng viên trong và ngoài Đảng bộ Khối tham gia. Bản tin cũng đã nhận được những thông tin phản ánh những ưu điểm cũng như những thiếu sót trong quá trình thực hiện và những đóng góp của bạn đọc, qua đó Bản tin đã được quan tâm chỉnh lý kịp thời để chất lượng thông tin ngày càng sát đúng với tôn chỉ, mục đích, là một tài liệu bổ ích, thiết thực phục vụ công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối.