Ngành Xây dựng mừng công các đơn vị, doanh nghiệp về trước kế hoạch năm 2009

16:49, 25/12/2009

Ngày 25/12, ngành Xây dựng đã tổ chức Hội nghị mừng công các đơn vị, doanh nghiệp (ĐV, DN) hoàn thành vượt mức kế hoạch và về trước thời gian năm 2009. Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng bộ khối Doanh nghiệp và Đảng bộ khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh; đại diện các sở ban ngành liên quan; các ĐV, DN trong ngành.

 

Năm 2009, hoạt động sản xuất kinh doanh của các ĐV, DN trong ngành Xây dựng cũng như các ngành khác đều gặp khó khăn chung do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế Thế giới. Song, với sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, các ĐV, DN đã bám sát nhiệm vụ được giao, cụ thể hoá các chỉ tiêu phấn đấu trong sản xuất và công tác; phát động, thực hiện tốt các phong trào thi đua để hoàn thành tốt kế hoạch được giao. Tiêu biểu là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2009; thi đua chào mừng ngày kỷ niệm thành lập ngành, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, phong trào thi đua nước rút trên các công trình… Qua đó, đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đem lại giá trị làm lợi hàng tỷ đồng, góp phần làm giảm giá thành sản phẩm.

 

Kết thúc năm 2009, nhiều ĐV, DN hoàn thành xuất sắc kế hoạch, vượt trước thời gian từ 15 đến 45 ngày. Nhiều đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch cao như: Công ty Kinh doanh nước sạch Thái Nguyên; Công ty cổ phần Xi măng Cao Ngạn; Công ty cổ phần Tư vấn và đầu tư xây dựng TN; Công ty cổ phần Xây dựng đô thị và Phát triển nhà TN...

 

Ngành đã tham mưu cho tỉnh ban hành nhiều văn bản hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng; công tác quản lý Nhà nước về xây dựng trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trong năm, ngành đã triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về một số chính sách phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên; cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị và chính sách hỗ trợ về nhà ở trên địa bàn...

 

Tại Hội nghị mừng công, Sở Xây dựng đã khen thưởng 24 tập thể hoàn thành vượt mức về trước thời gian năm 2009, phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức toàn diện kế hoạch và về trước thời gian, lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn trong năm 2010.