Phiên giao dịch việc làm tại Định Hóa

10:47, 03/12/2009

Ngày 2/12, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi huyện Định Hóa, Trung tâm giới thiệu việc làm (Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội) phối hợp với Tỉnh đoàn và UBND huyện tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động (ảnh).

 

Phiên giao dịch việc làm lần này đã thu hút  32 đơn vị, doanh nghiệp  trong và ngoài tỉnh tham gia, trong đó có 19 doanh nghiệp trong tỉnh, 7 doanh nghiệp Hà Nội, 2 doanh nghiệp Bắc Ninh, các tỉnh Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hải Dương và Quảng Ninh mỗi tỉnh có 1 doanh nghiệp. Tổng số chỉ tiêu tuyển dụng là 3.900 lao động, trong đó lao động trong nước là 2.000, ngoài nước là 1.050 và tuyển sinh đào tạo nghề là 850. Các lĩnh vực tuyển dụng chủ yếu là: sản xuất cơ khí, điện tử, may mặc, chế biến thực phẩm, hàng tiêu dùng...

 

Theo Ban Tổ chức phiên giao dịch, do hoạt động thông tin, tuyên truyền đến cơ sở còn hạn chế nên số người tham gia chưa đông. Tuy nhiên, hầu hết số người lao động đến tìm hiểu đều có mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm thực sự. Kết thúc phiên giao dịch đã có 190 người đăng ký tham gia làm việc tại các doanh nghiệp trong nước; 70 người đăng ký tham gia xuất khẩu lao động và 85 người đăng ký đào tạo nghề.