Phổ Yên: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, khai mạc Đại hội TDTT

16:23, 22/12/2009

Ngày 22/12, huyện Phổ Yên đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - Khai mạc Đại hội TDTT lần thứ IV và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (ảnh).

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã đến dự.

 

Những năm qua, huyện Phổ Yên đã giành được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong nhiều lĩnh vực, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm sau luôn cao hơn năm trước, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng phát triển công nghiệp dịch vụ, sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng… Đặc biệt là năm 2009, huyện đã có bước tăng tốc đột biến, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều vượt kế hoạch Nhà nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP đạt 18,73%, vượt trên 3% so với kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 18 triệu đồng/người, đạt 100% kế hoạch; tổng sản lượng lương thực đạt 56.343 tấn, đạt 106,6% so với kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.315 tỷ đồng, vượt 01% so với kế hoạch; giải quyết việc làm cho 2.745 lao động, vượt 7,6% so với kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,22%, giảm 5,79% so với năm 2008… đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt, bộ mặt từ nông thôn đến thành thị ngày càng được khởi sắc… Với những kết quả đã đạt được, huyện đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vượng biểu dương Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, nỗ lực để đạt được những thành tích cao trong việc thực hiện kế hoạch Nhà nước. Đồng chí khẳng định Huân chương Lao động hạng Nhì là phần thưởng cao quý mà Chủ tịch nước tặng thưởng, đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam nên càng có ý nghĩa hơn đối với huyện Phổ Yên. Đồng chí cũng yêu cầu thời gian tới, huyện cần tiếp tục phát huy những mặt mạnh để sớm đưa Phổ Yên trở thành huyện công nghiệp.

 

Nhân dịp này, huyện đã tổ chức Đại hội TDTT lần thứ IV. Đại hội  thu hút 40 đoàn vận động viên đến từ các xã, thị trấn và các đơn vị đóng trên địa bàn với tổng số gần 300 vận động viên tham gia thi đấu ở 12 môn. Trong đó, 9 môn thi đấu trước đại hội là: Bóng bàn, cầu lông, đá cầu, cờ tướng, cờ vua… và 3 môn thi đấu trong đại hội là: Kéo co, đẩy gậy, vật.