Thái Nguyên kỷ niệm trọng thể Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

08:04, 22/12/2009

Tối qua (21/12), tại Trung tâm Hội nghị, tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), 20 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân; truyền hình trực tiếp "Vang mãi khúc quân hành" với 3 điểm cầu là Trung tâm hội nghị tỉnh-Đình Làng Quặng, xã Định Biên (Định Hoá) và huyện Nguyên Bình (Cao Bằng).

 

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, Quân đội ta đã làm nên nhiều chiến công hiển hách. Trong những thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của quân và dân Thái Nguyên nói riêng, Việt Bắc nói chung. Thêm một lần nữa khẳng định những đóng góp và tôn vinh công trạng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 65 năm qua, tối qua (21/12), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), 20 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân và chương trình cầu truyền hình trực tiếp "Vang mãi khúc quân hành" với 3 điểm cầu là Trung tâm hội nghị tỉnh-Đình Làng Quặng, xã Định Biên (Định Hoá) và huyện Nguyên Bình (Cao Bằng). Chương trình được phát trên kênh VTC2, Truyền hình cáp Việt Nam, TN1, TN2 và các đài trong khu vực các tỉnh phía Bắc.

 

Dự buổi lễ có Trung tướng Vi Văn Mạn, Uỷ viên TW Đảng, Chính uỷ Quân khu I; đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành, thị, cùng đông đảo các cựu chiến binh, đại diện Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân….

           

Với những tình cảm thân thương dành cho Thái Nguyên - Việt Bắc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi lẵng hoa tặng quân và dân Việt Bắc - Thái Nguyên. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã nêu bật truyền thống của Quân đội Việt Nam kể từ ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam được thành lập. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự đùm bọc của nhân dân, kế thừa truyền thống quật cường, bất khuất của dân tộc, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, xây dựng, chiến đấu và giành chiến thắng oanh liệt, viết nên lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang. Thái Nguyên là mảnh đất có bề dày lịch sử văn hoá, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, nơi ra đời Cứu quốc quân II. Ngày 15/5/1945, tại Đình Làng Quặng, xã Định Biên thượng, đồng chí Võ Nguyên Giáp đã hợp nhất hai cánh quân thành Quân đội Nhân dân Việt Nam.

 

Trải qua hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, nhân dân Thái Nguyên đã đóng góp sức người, sức của chi viện cho tiền tuyến. Đã có hơn 10 nghìn người con ưu tú của tỉnh anh dũng hy sinh. Hàng vạn đồng chí đã để lại một phần xương máu trên chiến trường và bị ảnh hưởng của di chứng chất độc hoá học chiến tranh. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Đảng bộ nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Với tư cách là Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Vượng cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong tình hình mới đối với lực lượng vũ trang của tỉnh. Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bậc lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Sau phần lễ kỷ niệm trang trọng, các đại biểu được chứng kiến phần giao lưu giữa lãnh đạo Quân khu I, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cán bộ lão thành cách mạng, các cựu chiến binh, các nhân chứng lịch sử của huyện Định Hoá, huyện Nguyên Bình tại 3 điểm cầu. Các đại biểu cũng được xem những hình ảnh, các trận đánh hào hùng của quân và dân ta, cũng như những thành tựu đổi mới trên quê hương cách mạng năm xưa qua các phóng sự do Đài PT-TH Thái Nguyên thực hiện. Chương trình một lần nữa tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng, những đóng góp của quân và dân Thái Nguyên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.