Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần nhân dân dịp Tết Canh Dần

08:02, 07/01/2010

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, chiều 6/1, tại trụ sở UBND tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tết Canh Dần đã họp để triển khai nhiệm vụ về tăng cường các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hoá, bình ổn thị trường và phục vụ Tết Nguyên đán Canh Dần  đến các ngành thành viên và các đồng chí trong BCĐ.

 

15 đầu việc cụ thể tại Chỉ thị số 26-CT/UBND ngày 28-12-2008 của UBND tỉnh đã được cụ thể hoá cho các ban ngành thành viên BCĐ. Với vai trò là đơn vị thường trực BCĐ, lãnh đạo Sở Công thương đã tham mưu lựa chọn một số doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn để tỉnh hỗ trợ cho vay vốn không lãi suất, chủ động chuẩn bị hàng hoá cung ứng trên thị trường phục vụ bà con nhân dịp Tết. Các mặt hàng thiết yếu được chỉ đạo tập trung chuẩn bị bao gồm: Bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước ngọt, muối i ốt, dầu hỏa, thực phẩm chế biến... Dưới sự chỉ đạo của Sở Công thương, các doanh nghiệp có trách nhiệm nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, mở rộng kênh phân phối trên địa bàn, tổ chức các hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm hàng hoá, dịch vụ, thu hút và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam. Hội Chữ thập đỏ tỉnh được giao nhiệm vụ phối hợp với các ngành vận động gây dựng quỹ hỗ trợ hộ nghèo, các gia đình chính sách,…

Tại cuộc họp, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã phân công công việc cụ thể cho các ngành thành viên BCĐ, các đồng chí trong BCĐ trực tiếp theo dõi địa bàn các huyện, thành phố, thị xã, đồng thời bổ xung và làm rõ một số đầu việc cụ thể, nhắc nhở các ngành đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách, gia đình có công, trẻ em, người già lang thang cơ nhỡ… để mọi người đều được vui tết, đón xuân. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các ngành trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công cần xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện và báo cáo bằng văn bản về Ban Chỉ đạo tỉnh.