Chỉ đạo các hoạt động văn hoá văn nghệ mừng Xuân

19:01, 07/01/2010

Nhằm cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tạo không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và phát triển, đón Tết vui tươi, tiết kiệm, thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ năm 2010, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các hoạt động văn hoá, văn nghệ trên địa bàn nhân dịp Xuân Canh Dần.

Theo đó, Sở Thể dục, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các địa phương, đơn vị, Đoàn Nghệ thuật tỉnh tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, cổ động, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán; lựa chọn các tác phẩm truyền thống, có giá trị tư tưởng, nội dung và nghệ thuật, tập trung vào chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, ca ngợi Đảng và Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, của tỉnh; đặc biệt là những điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong sự nghiệp đổi mới; chú trọng tổ chức các chương trình văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao phục vụ nhân dân tại các khu dân cư.

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức tốt Ngày thơ Việt Nam lần thứ 8 và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, thiết thực đưa Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới" vào cuộc sống. Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tốt Hội Báo Xuân 2010. Thư viện tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo trưng bày và tăng cường các ấn phẩm báo chí Xuân 2010, mở cửa phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Các hoạt động lễ hội cần được tổ chức theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, đảm bảo các lễ hội truyền thống thật sự trở thành một sinh hoạt tinh thần lành mạnh, có ý nghĩa giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hoá, có tác dụng thiết thực xây dựng nền văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc; tăng cường các hoạt động kiểm tra, chấn chỉnh những hành vi tiêu cực, phi văn hoá, hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc, gây mất an ninh trật tự…

Các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền những điển hình tốt, những nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Ban Tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tốt công tác định hướng, hướng dẫn, quản lý các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao trên địa bàn.