Khánh thành Ngôi Tổ đường Chùa Cải Đan

15:13, 10/01/2010

Sáng 10/01, tại phường Cải Đan, T.X Sông Công, Ban Hộ tự chùa Cải Đan đã tổ chức Lễ khánh thành Ngôi Tổ đường và An vị tôn tượng lịch đại Tổ Sư (ảnh).

 

Đến dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo thị xã cùng đông đảo bà con nhân dân và tăng ni, phật tử.

 

Chùa Cải Đan được xây dựng từ thế kỷ XVI, trải qua sự thăng trầm của lịch sử và phong hoá của thiên nhiên, đặc biệt là thực hiện chính sách tiêu thổ kháng chiến (năm 1947) chùa đã bị tàn phá và xuống cấp nghiêm trọng. Ngày 26/5/ 2008, được sự quan tâm của Trung ương Giáo Hội, tỉnh Hội phật giáo, sự giúp đỡ của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và tấm lòng công đức của các tăng ni, phật tử các doanh nghiệp và nhân dân, Ngôi Tổ đường đã được khởi công xây dựng trên diện tích 700m2 với tổng kinh phí đầu 1,6 tỷ đồng.

 

Qua hơn một năm thi công, công trình đã hoàn thành trong niềm hân hoan của bà con nhân dân phật tử địa phương và quý khách thập phương xa gần.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: việc xây dựng chùa có ý nghĩa không chỉ là nơi sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng cho bà con nhân dân mà còn là nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ. Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương cho các em học sinh trồng cây xanh để tạo khuôn viên cảnh quan của nhà chùa và phải có biện pháp quan tâm bảo vệ giữ gìn công trình để công trình phát huy hiệu quả.

 

Sau lễ khánh thành, các tăng ni, phật tử đã làm lễ An vị tôn tượng lịch đại Tổ Sư của chùa Cải Đan.