Khởi công xây dựng Nhà máy May TNG

15:16, 22/01/2010

Sáng 22/1, tại KCN nhỏ Kha Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã làm Lễ khởi công Nhà máy May TNG Phú Bình (ảnh).

 

  

 

  

 

 

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

Dự Lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Phú Bình, cùng một số doanh nghiệp trong và ngoài nước...

 

 Dự án Nhà máy May TNG Phú Bình có tổng mức đầu tư 210 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 9,2ha, gồm các hạng mục: 2 nhà xưởng may có diện tích trên 2,5ha, bố trí 64 dây chuyền may hàng dệt kim; 1 nhà điều hành, 1 nhà làm việc cho chuyên gia nước ngoài và các công trình phụ trợ khác gồm: nhà ăn ca, nhà để xe, nhà ở tập thể cho công nhân. Công suất thiết kế 10 triệu sản phẩm/năm, nâng kim ngạnh xuất khẩu của Công ty lên 50 triệu USD/năm; doanh thu tiêu thụ 1 nghìn tỷ đồng/năm; giải quyết việc làm cho khoảng 4 nghìn lao động. Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn I được xây dựng trong thời gian 12 tháng; giai đoạn II trong thời gian 18 tháng.

 

Khi bắt đầu triển khai Dự án, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG đã tài trợ cho tỉnh và huyện Phú Bình 200 suất học bổng đi đào tạo nghề may công nghiệp tại Hà Nội, trị giá 864 triệu đồng. Đến nay, đã đào tạo được trên 100 lao động.

 

Được biết, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG đã có 3 nhà máy may tại T.P Thái Nguyên và KCN Sông Công, với tổng trị giá tài sản trên 300 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng sản xuất hàng năm đều đạt trên 30%; đóng góp vào chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu của tỉnh là 60%; trên 90% sản phẩm của Công ty được xuất sang thị trường Mỹ, EU và Canada.

 

Phát biểu tại Lễ Khởi công, đồng chí Phạm Xuân Đương mong muốn Công ty tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để xây dựng Công ty ngày càng phát triển; đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên; giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn tỉnh…

 

Nhân dịp này, Công ty đã dành 200 suất quà Tết trị giá 40 triệu đồng giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện đón Tết Canh Dần.