Kiểm tra chất lượng xây dựng công trình nhà ở sinh viên

17:26, 05/01/2010

Ngày 5/1, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển nhà ở học sinh - sinh viên (Chương trình 65) của tỉnh đã đi kiểm tra công tác triển khai xây dựng các công trình nhà ở cho sinh viên trên địa bàn.

 

Đoàn đã kiểm tra tại 4 đơn vị là: Trường cao đẳng Thương mại và Du lịch; Trường cao đẳng Kinh tế kỹ thuật; Trường cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật công nghiệp và Trường cao đẳng Công nghiệp Việt Đức. Qua đó cho thấy, hầu hết các công trường xây dựng đều không đảm bảo an toàn lao động. Tình trạng công nhân xây dựng không có dụng cụ bảo hộ lao động, công trình không có hành lang an toàn lao động… còn khá phổ biến. Các quy định về kỹ thuật xây dựng cũng như chất lượng công trình ở một số dự án còn bị xem nhẹ. Chủ đầu tư, đơn vị giám sát, các nhà thầu xây dựng còn quản lý lỏng lẻo dẫn đến tình trạng thất thoát, lãng phí vật tư xây dựng và gây mất an toàn lao động. Vấn đề về đảm bảo lực lượng lao động theo biểu đồ quy định của từng công trình cụ thể còn chưa tương ứng. Tiến độ thi công một số hạng mục công trình còn chậm so với dự kiến…

 

Tại các công trình đoàn kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ rõ những điểm còn hạn chế, những hạng mục chưa đạt chất lượng cả về kỹ thuật và mỹ thuật, đồng thời yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục kịp thời, tránh tiếp tục để xảy ra thất thoát, lãng phí và mất an toàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng tăng cường hơn nữa công tác thanh, kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu xây dựng thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn lao động và đảm bảo tiến độ đề ra. Thời gian tới, Sở Xây dựng cần có biên bản kiểm tra đối với từng dự án, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo những vấn đề phát sinh để có phương án xử lý. Các nhà thầu thi công cần nghiêm túc chấn chỉnh việc để mất an toàn lao động, tăng cường và điều tiết hợp lý lực lượng lao động cũng như cần chú trọng hơn nữa đến kỹ thuật xây dựng để đảm bảo các công trình nhà ở sinh viên hoàn thành đúng tiến độ và đạt chất lượng theo yêu cầu.