Lãnh đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm việc tại Thái Nguyên

18:29, 14/01/2010

Trước khi lên đường làm nhiệm vụ theo sự bổ nhiệm của Chủ tịch nước, chiều 14/1, trưởng đoàn các tổ chức Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi làm việc tại Thái Nguyên. Tiếp Đoàn có đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ngành, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh (ảnh).            

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Đương đã thông tin nhanh về tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Trong đó, lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh một số tiềm năng, thế mạnh đặc thù của Thái Nguyên như: Hạ tầng giao thông đang được đầu tư xây dựng đồng bộ; tiềm năng về tài nguyên khoáng sản, du lịch, văn hóa, y tế, giáo dục; ưu thế trong phát triển công nghiệp luyện kim, vật liệu xây dựng, nhiệt điện…Với những ưu thế nêu trên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đồng chí đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ở nước ngoài quan tâm, giúp Thái Nguyên quảng bá tiềm năng của tỉnh tới các đối tác ở nước ngoài; tạo cơ hội, điều kiện để lãnh đạo tỉnh, doanh nghiệp của Thái Nguyên tiếp cận với quốc tế nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư vào địa phương.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá cao những lợi của Thái Nguyên và cam kết khi có cơ hội sẽ xúc tiến để giúp tỉnh mời gọi các nhà đầu tư. Thay mặt đoàn, đồng chí Trần Trọng Toàn, đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc (nhiệm kỳ 2009-2012) đã cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và thông tin: Thái Nguyên là một trong 3 địa phương của cả nước được đoàn chọn đến làm việc trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đồng chí Trần Trọng Toàn cũng khẳng định những vấn đề liên quan đến công tác ngoại giao kinh tế, văn hóa mà lãnh đạo tỉnh đề xuất với các thành viên trong đoàn cũng là nhiệm vụ, chủ trương của ngành Ngoại giao trong thời gian tới. Do vậy, khi có điều kiện, cơ hội, lãnh đạo các cơ quan đại diện ở nước ngoài sẽ quan tâm tới các vấn đề của Thái Nguyên.