Nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng

14:44, 29/01/2010

Sáng 29/1, Đài Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác PT-TH năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010.

 

Dự lễ tổng kết có các đồng chí: Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp…

           

Bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2009, Đài PT-TH tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể gắn vào chương trình PT-TH, báo điện tử và Tạp chí PT-TH. Đài đã tiếp tục đầu tư thiết bị kỹ thuật, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và nhu cầu thông tin, giải trí ngày càng cao của nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh. Trong năm đã có trên 14 nghìn tin, bài được phát trên sóng truyền hình và trên 12 nghìn tin, bài phát sóng trên sóng phát thanh. Đài duy trì đều đặn và chất lượng các chuyên mục, chuyên đề. Thời lượng phát sóng đã tăng từ 10h lên 18h trên kênh TN1 (tăng 7h so với năm 2008); 5h trên kênh TN2 và 7h trên sóng phát thanh.

 

Đặc biệt, trong năm Đài PT-TH đã phối hợp, tổ chức được 48 chương trình truyền hình trực tiếp gây được tiếng vang trong lòng bạn xem, bạn nghe truyền hình, tiêu biểu là chương trình “Nhớ lời di chúc theo chân Bác”; “Thắp sáng lòng dân ý Đảng”; “âm vang Trường Sơn”…. Báo Điện tử của Đài tiếp tục có sự đổi mới trong cách thông tin, do vậy lượng độc giả truy cập ngày càng cao, có ngày lên tới trên 15 nghìn lượt người truy cập. Tạp chí PT-TH tuy mới ra đời, phát hành mỗi quý một số nhưng cũng tạo ấn tượng tốt trong lòng độc giả.

 

Bên cạnh việc nêu gương các điển hình tiên tiến, Đài PT-TH tỉnh đã mạnh dạn trong đấu tranh chống tiêu cực. Trong năm, Đài đã thực hiện trên 45 chuyên mục tiếp chuyện bạn nghe đài, trong đó chủ yếu phản ánh việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai, chế độ chính sách, an ninh trật tự…Tháng 12/2009, Đài đã chính thức đưa chương trình lên mạng Truyền hình cáp Việt Nam. Tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 28, Đài PT-TH Thái Nguyên được tặng 7 Bằng khen của Đài Truyền hình Việt Nam

 

Năm 2010, Đài PT-TH Thái Nguyên đề ra mục tiêu tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, tập trung tuyên truyền tốt các sự kiện nổ bật trên tất cả các lĩnh vực. Tiếp tục quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ cả về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ; quản lý và sử dụng hiệu quả các thiết bị hiện có; nâng cao chất lượng chương trình…. đáp ứng nhu cầu thông tin giải trí của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đài tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên chức, nhất là về đạo đức của người làm báo, gắn với thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện có hiệu quả phương án tổng thể quy hoạch PT-TH. Tranh thủ các nguồn lực đầu tư nâng cấp trang thiết bị. Quan tâm đào tạo cán bộ đủ số lượng, đảm bảo về chất lượng chuyên môn nghiệp vụ. Tăng cường chỉ đạo các đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thành, thị nâng cao chất lượng chương trình.

 

Nhân dịp này, Đài PT-TH tỉnh được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì có thành tích trong tuyên truyền đề tài quốc phòng toàn dân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác (ảnh). Đài PT-TH tỉnh khen thưởng cho 7 nhóm tác giả được tặng Bằng khen tại liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 28; khen thưởng cho 6 tập thể phòng có thành tích xuất sắc và 38 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đồng thời, Đài cũng đã khen thưởng cho các chuyên mục và cộng tác viên tiêu biểu năm 2009.