Thông tin, truyền thông góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

14:56, 20/01/2010

Ngày 20/1, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và bàn nhiệm vụ năm 2010 (ảnh).  

 

 

 

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

 

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các cơ quan báo chí, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả công tác năm 2009 và dự thảo phương hướng nhiệm vụ 2010. Trong năm qua, các mặt công tác như: Quản lý Nhà nước về thông tin, truyền thông; các chương trình hỗ trợ trực tiếp người dân trên địa bàn về thông tin, truyền thông; vai trò của Sở Thông tin và Truyền thông trong hoạt động chuyên môn; hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin, truyền thông đều đạt được nhiều thành tựu.

 

Về công tác quản lý, ngành Thông tin và Truyền thông đã thực hiện tốt công tác quy hoạch, tham mưu cho tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng các văn bản pháp quy về chuyên môn; thực hiện quản lý hiệu quả hoạt động bưu chính, viễn thông, báo chí, xuất bản, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. Bộ máy tổ chức cơ quan quản lý về Thông tin và Truyền thông đã từng bước được kiện toàn từ tỉnh tới huyện để từng bước đưa công tác này đi vào hoạt động nền nếp.

 

Đối với từng lĩnh vực: Báo chí, bưu chính, công nghệ thông tin, viễn thông cũng đã có nhiều thành tựu, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Riêng lĩnh vực báo chí đã hoạt động theo đúng tôn chủ, mục đích của từng cơ quan, thực hiện phản ánh kịp thời và chính xác tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các vấn đề thời sự, bức xúc trên địa bàn. Do vậy, báo chí đã là kênh thông tin số một để quảng bá tiềm năng, cơ chế chính sách, các thành tựu của tỉnh tới bạn đọc trong, ngoài tỉnh và thế giới. Lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông cũng có nhiều đột phá để về trước kế hoạch so với Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ VXII đề ra…

 

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đều cho rằng đây là những lĩnh vực rất quan trọng, có tác động trực tiếp đến sự phát triển, ổn định của tỉnh nên lãnh đạo tỉnh có sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt, đầu tư hoàn thiện về cơ sở vật chất, nhân lực, cơ chế chính sách để thông tin và truyền thông thực sự là đòn bẩy trong phát triển kinh tế.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng khẳng định lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến công tác thông tin, truyên thông và coi đây là một trong những khâu, giải pháp để đẩy nhanh tốc độ phát triển của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn cần tiếp tục đổi mới, gắn nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị với các chương trình, kế hoạch chung của tỉnh để góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội trong năm 2010.