Tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

16:36, 20/01/2010

Ngày 20/1, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (BVCSSK) của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) cán bộ năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010.

 

Dự hội nghị có các đồng chí:  Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban BVCSSK; đại diện các bệnh viện, trung tâm y tế, ban bảo vệ sức khỏe cán bộ các huyện, thành, thị.

 

Đến tháng 12/2009, tổng số cán bộ trong diện Ban quản lý là 9.121 người, trong đó diện Trung ương quy định là 1.099 người, chiếm 12,2%; số cán bộ do tỉnh vận dụng là 8.022 người, chiếm 87,8%. Năm qua, mặc dù đối tượng thuộc diện  bảo vệ sức khỏe đông nhưng công tác chuyên môn và thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ đã được thực hiện nghiêm và có hiệu quả. Công tác bảo vệ CSSK cán bộ đã có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa tỉnh và các huyện, thành. Công tác khám sức khỏe định kỳ đạt tỷ lệ khá cao, chất lượng khám ngày càng được cải thiện, công tác CSSK cán bộ chủ chốt của các huyện, thành, thị đã được tăng cường. Việc thực hiện các chế độ trợ cấp ốm đau được thực hiện kịp thời; chế độ điều dưỡng được quan tâm.

 

Năm 2010,  Ban BVCSSK tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định đối tượng thuộc diện Tỉnh ủy mở rộng phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Đẩy mạnh công tác CSSK ban đầu, khắc phục tồn tại trong khâu quản lý, khai thác hồ sơ sức khỏe, theo dõi quản lý tốt các bệnh mãn tính nhất là đối với đối tượng diện Trung ương quy định; xây dựng tốt kế hoạch khám sức khỏe định kỳ, đầu tư trang thiết bị và nhân lực tối đa để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vượng ghi nhận và biểu dương đội ngũ cán bộ y tế đã thực hiện tốt công tác khám và điều trị cho nhân dân nói chung, cán bộ trong diện chăm sóc bảo vệ sức khỏe nói riêng, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiệm vụ năm 2010, đồng chí đề nghị Ban bảo vệ CSSK cán bộ, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh chú trọng đến đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ y tế, phối hợp tốt với các bệnh viện trong việc BVCSSK cán bộ và nhân dân…