Đoàn cán bộ Học viện Hành chính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

16:04, 27/02/2010

Sáng 27/2, Đoàn cán bộ của Học viện Hành chính (thuộc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh) do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã lên dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Đón và cùng đi với Đoàn có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Định Hóa.

 

Sau khi dâng hương tưởng nhớ hương hồn Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Cha già kính yêu của dân tộc, Đoàn đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà tưởng niệm Người và đến thăm một số điểm di tích trong Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa. Các thành viên trong Đoàn rất xúc động khi được lên thăm “Thủ đô kháng chiến”  năm xưa, nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ đã từng ở, làm việc trong cuộc kháng chiến 9 năm trường kỳ gian khổ để lãnh đạo nhân dân ta đánh thắng thực dân Pháp xâm lược. Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong Đoàn hứa sẽ sống, lao động, học tập theo tấm gương của Người, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh. Nhân dịp này, Đoàn đã đến dâng hương tại Đền Đuổm (Phú Lương), nơi thờ vị Anh hùng dân tộc Dương Tự Minh.

 

Trước đó, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Đương đã thông báo nhanh với Đoàn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2009, một số định hướng lớn trong năm 2010. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Học viện Hành chính sẽ giúp đỡ hiệu quả hơn nữa cho tỉnh Thái Nguyên trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ để phục vụ đắc lực quá trình phát triển, công nghiệp hóa-hiện đại hóa của địa phương trong những năm tiếp theo.