Đoàn cán bộ Toà án Nhân dân tối cao hành hương về nguồn

18:43, 24/02/2010

Nhằm tăng cường giáo dục về chính trị, tư tưởng và truyền thống cách mạng cho cán bộ, công chức của ngành, ngày 24/2, Đoàn cán bộ Toà án Nhân dân tối cao do đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân tối cao dẫn đầu đã hành hương về chiến khu Việt Bắc năm xưa.

Trong chuyến hành hương về nguồn, Đoàn đã tới dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, trồng cây lưu niệm và thăm một số điểm di tích lịch sử quan trọng tại xã Phú Đình (Định Hoá); thăm một số điểm di tích tại Tân Trào (Tuyên Quang).

Phát biểu với các đồng chí đại diện cho cán bộ ngành Tòa án, đồng chí Trương Hoà Bình nêu rõ: Chiến khu Việt Bắc là nơi phát tích, ra đời các quyết định, sách lược quan trọng trong cuộc kháng chiến kiến quốc. Đây cũng là nơi thành lập một số cơ quan tiền thân của ngành Tư pháp Việt Nam, vì vậy cán bộ ngành Toà án, Tư pháp phải thường xuyên quan tâm tới cụm di tích có ý nghĩa lịch sử quan trọng này.

Đồng chí Chánh án Toà án Nhân dân tối cao cũng đã đề nghị tập thể cán bộ Ban Quản lý di tích lịch sử và sinh thái tỉnh cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ chuyên môn để bảo tồn và phát huy hơn nữa các giá trị lịch sử quý báu của khu di tích…