Đoàn Việt kiều Vương Quốc Anh thăm và làm việc tại Thái Nguyên

16:34, 24/02/2010

Thực hiện chương trình đối ngoại nhân dân, nhằm vận động người Việt Nam ở nước ngoài góp phần xây dựng quê hương, sáng 24/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp thân mật Đoàn Việt kiều Vương quốc Anh do ông Hoàng Lộc, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh làm Trưởng đoàn, lên thăm và làm việc tại Thái Nguyên.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông báo với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tình hình xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn và chương trình đối ngoại nhân dân của Ủy ban MTTQ tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, cộng đồng người Việt ở Vương quốc Anh nói riêng luôn hướng về quê hương, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Đặc biệt việc tuyên truyền, vận động thế hệ trẻ trong kiều bào luôn hướng về cội nguồn là hết sức quan trọng...

 

Ông Hoàng Lộc đã cảm ơn sự đón tiếp của Ủy ban MTTQ tỉnh đối với Đoàn cũng như những người con xa quê hương. Với khoảng 40.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Vương Quốc Anh luôn có sự liên lạc, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và luôn hướng về cội nguồn. Thay mặt Đoàn, ông Hoàng Lộc cũng hứa sẽ tăng cường mối quan hệ với tỉnh Thái Nguyên.