Khai hội núi Văn, núi Võ

08:14, 18/02/2010

  Sáng mùng 4 tháng Giêng Canh Dần (ngày 17/2), tại xã Văn Yên, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức khai mạc Lễ hội núi Văn, núi Võ.

 

Các đồng chí:  Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hà Thị Xoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện Đồng Hỷ, T.P Thái Nguyên, Sơn Dương (Tuyên Quang) đã về dự hội.

 

Được sự đầu tư của Nhà nước với số tiền 12 tỷ đồng, công trình Đền thờ Tướng quân Lưu Nhân Chú giai đoạn một đã xây dựng xong nhà tưởng niệm, khuôn viên cây xanh và các trạm nghỉ cho khách thập phương đến vãng cảnh. Các công trình khác như đường đi lên khu di tích lịch sử như dẫy núi quần ngựa, ao tắm ngựa, hồ sen đang được xây dựng sẽ tạo nên quần thể du lịch lịch sử hấp dẫn.

 

Trong lễ khai mạc, dòng họ Lưu của Tướng quân Lưu Nhân Chú đã rước lễ và đoàn nghi lễ của UBND huyện Đại Từ đã trình bày bản Tế Tướng quân ôn lại khí phách hào hùng của dân tộc trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại.

 

Lễ hội Núi Văn, Núi Võ sẽ diễn ra hết tháng Giêng năm Canh Dần với nhiều hoạt động phong phú như: văn nghệ, chơi bóng chuyền, cờ tướng và các trò chơi dân gian khác, thu hút đông đảo nhân dân  tới dự.

 

* Trong 2 ngày 17 và  18/2 (tức mùng 4, mùng 5 Tết), xã Dương Thành (Phú Bình) tổ chức lễ hội xuân truyền thống.

 

Hội xuân thu hút đông đảo nhân dân trong xã và các vùng lân cận tham gia các trò chơi như: đá bóng, cầu lông, cờ tướng, bóng chuyền. Đặc biệt năm nay hội xuân còn có thêm trò chơi mới đó là đấu vật. Trong các môn tham gia thi đấu thì môn bóng đá thu hút đông đảo người dân tham gia với gần 20 đội bóng. Đây là hội xuân thường niên được tổ chức vào dịp đầu năm, trước khi nhân dân xuống đồng bắt đầu một năm mới.