Kiểm tra tiến độ thi công đường cao tốc Hà Nội -Thái Nguyên

15:52, 22/02/2010

Sáng  22/2, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn đi qua huyện Phổ Yên.

 

Cùng đi có các đồng chí: Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Hà Thị Xoan, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy…

 

Đoàn đã đến  kiểm tra công tác điều hành tại Ban Điều hành gói thầu PK2 do Liên danh các nhà thầu: Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 8 (CTGT) (CIENCO8); Tổng Công ty Thăng Long (TLG); Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (TSC) và Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX). Thay mặt cho Liên danh các nhà thầu, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Ban Điều hành gói thầu PK2 đã giới thiệu chung về gói thầu và tiến độ thi công của Liên danh các nhà thầu với đoàn công tác. Theo đó: Gói thầu PK2 đoạn Sóc Sơn - Thái Nguyên có điểm đầu Km 26+900, thuộc huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và điểm cuối Km 61+313 thuộc T.P Thái Nguyên với tổng chiều dài 34,4 km; tốc độ thiết kế 100 km/h; các hạng mục chính của công trình trên tuyến bao gồm: 44 cống chui dân sinh; 121 cống tròn và cống hộp thoát nước; 941 m cầu; 1 nút giao khác mức liên thông tại T.X Sông Công; 2 nút giao khác mức tại huyện Phổ Yên và đường ngang số 17; ngoài ra gói thầu còn nâng cấp gần 19 km đường ngang và xây mới 17 km đường gom; tổng giá trị gói thầu trên 1.524 tỷ đồng với thời gian thi công 42 tháng.

 

Cũng theo Ban Điều hành, tính từ ngày khởi công Dự án (24/11/2009) đến nay, Liên danh các nhà thầu đã nhận bàn giao trên 82% diện tích đất sạch; tập trung huy động hàng trăm thiết bị máy móc chuyên dùng, hàng nghìn cán bộ, kỹ sư và công nhân vừa tổ chức thiết kế vừa phát quang, đào, đắp  bù hàng vạn mét khối đất…, phấn đấu thi công gói thầu trong 36 tháng, về trước tiến độ theo kế hoạch 180 ngày. Có mặt tại công trường thi công (Km 44+500, đoạn đi qua huyện Phổ Yên), đồng chí Nguyễn Văn Kim cùng đoàn công tác đã chứng kiến trên 400 cán bộ, kỹ sư và hàng trăm phương tiện, máy móc thiết bị của liên danh các nhà thầu đang khẩn trương làm việc trong những ngày đầu xuân. Nhiều đội thi công đã tổ chức ra quân từ ngày 19/2/2010, tức ngày 6 Tết Canh Dần.

 

Phát biểu với tập thể cán bộ, kỹ sư Ban Điều hành gói thầu PK2 và các đội thi công của Công ty 886, thuộc Tổng Công ty Xây dựng CTGT 8 (CIENCO8), đồng chí Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh: Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (còn gọi là Dự án Quốc lộ 3 mới) là Dự án đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển toàn diện mạng lưới giao thông đường bộ và ngành Giao thông - Vận tải Việt Nam đến năm 2020. Việc xây dựng Dự án nhằm mục tiêu tăng cường năng lực giao thông cho tuyến Quốc lộ 3 cũ đã mãn tải và tăng cường giao lưu kinh tế, chính trị, văn hoá giữa Hà Nội và Thái Nguyên. Khi hoàn thành sẽ là tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của các tỉnh có tuyến đường đi qua và các tỉnh phía Bắc nói chung theo tinh thần Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đánh giá cao những kết quả bước đầu của Liên danh các nhà thầu Gói thầu PK2, nỗ lực hoàn thành các phần việc quan trọng trước và sau Lễ khởi công, đồng thời yêu cầu Liên danh các nhà thầu cần huy động mọi nguồn lực về con người, phương tiện, máy móc thi công và chủ động phối hợp với các ngành, các địa phương trong tỉnh tổ chức giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Dự án, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng theo kế hoạch. Đặc biệt, đối với các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, nơi có tuyến đường đi qua cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, tạo điều kiện cho chủ đầu tư và các nhà thầu có quỹ đất sạch để đẩy nhanh tiến độ thi công…

 

Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Kim cùng các thành viên trong đoàn công tác cũng đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức Sở Giao thông - Vận tải nhân dịp đầu xuân.