Lãnh đạo tỉnh làm việc tại huyện Phú Lương và T.X Sông Công

22:31, 19/02/2010

Nhân dịp năm mới Canh Dần 2010, ngày 19-2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến làm việc và gặp mặt đầu xuân một số đơn vị trên địa bàn huyện Phú Lương và Thị xã Sông Công.

 

 

 

  

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

* Tại huyện Phú Lương, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc làm việc đầu xuân với lãnh đạo huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm vừa qua. Theo đó năm 2009, Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 9%; giá trị sản xuất CN - TTCN đạt 113% kế hoạch; sản lượng cây lương thực có hạt đạt 101% kế hoạch; thu ngân sách trên địa bàn đạt 165% kế hoạch tỉnh giao; tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,94%... Trên cở sở những kết quả đã đạt được, năm 2010, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Lương tiếp tục phấn đấu để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh những thành quả mà huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, chú trọng phát triển các cây trồng thế mạnh của địa phương, tích cực đưa các các giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất nhằm từng bước nâng cao đời sống cho người dân.
 
Cũng trong buổi sáng ngày 19-2, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến dâng hương tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc Dương Tự Minh tại đền Đuổm xã, Động đạt huyện Phú Lương.
 
* Chiều 19-2, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã về thăm, chúc Tết và làm việc tại T.X Sông Công. Cùng đi có đồng chí Hà Thị Xoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
 
Lãnh đạo Thị ủy Sông Công đã báo cáo với đoàn kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2009, những nhiệm vụ, giải pháp cơ bản năm 2010; tình hình đón Tết, vui Xuân Canh Dần trên địa bàn trong những ngày vừa qua. Theo đó, năm 2009, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực cao, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã đã tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Kinh tế của địa phương tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng nâng cao tỷ trọng công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư nâng cấp, đô thị được chỉnh trang. Hoạt động văn hoá, xã hội đạt được nhiều tiến bộ. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra…
 
Các nhiệm vụ trọng tâm của Thị xã trong năm 2010 là: Tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Thị xã (1/7/1985-1/7/2010); thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu như: Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn (tính theo giá thực tế) đạt 4.669 tỷ đồng, tăng 17,99% so với năm 2009; giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt 11 triệu USD (tăng 10%); sản lượng lương thực cây có hạt đạt 17 nghìn tấn; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5%...
 
Về tình hình đón Tết Canh Dần trên địa bàn Thị xã trong những ngày vừa qua nhìn chung đã đảm bảo an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân T.X Sông Công để giành được nhiều thành tựu quan trọng trong năm 2009 cũng như đảm bảo đón Tết Canh Dần an toàn, tiết kiệm. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã đã tổ chức ra quân sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu xuân mới, đây là điểm rất đáng mừng, đáng ghi nhận, bởi như vậy sẽ tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần quan trọng hoàn thành tốt kế hoạch năm 2010. Đồng chí lưu ý: Trong việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của năm nay, Đảng bộ, chính quyền T.X Sông Công cần chú trọng công tác triển khai gắn liền với chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ để bảo đảm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.
 
Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm công trường xây dựng Nhà máy luyện Fero Mangan công suất 30 nghìn tấn/năm của HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công tại Khu công nghiệp Sông Công I; thăm cây cầu bê tông bắc qua sông Công vừa được Nhà nước đầu tư xây dựng, sắp được khánh thành đưa vào sử dụng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.