Lãnh đạo Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội làm việc tại Thái Nguyên

16:00, 25/02/2010

Ngày 25/2, đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên TW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

 

Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hoá. Đón đoàn có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Ban Văn hoá Xã hội HĐND tỉnh, huyện Định Hoá. Sau khi làm lễ dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Trương Thị Mai và Đoàn đã đến thăm, tặng hoa, quà chúc mừng đội ngũ cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Phú Lương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (ảnh).

 

Phát biểu với cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện, đồng chí Trương Thị Mai đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể đơn vị. Đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội cho rằng, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến sự nghiệp y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Trung bình hằng năm ngân sách chi cho lĩnh vực y tế chiếm tới 12%. Nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Trương Thị Mai gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các y, bác sĩ của Bệnh viện.

 

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, vấn đề đảm bảo an sinh xã hội và những định hướng lớn của tỉnh trong năm 2010 với Đoàn. Nhân dịp  Xuân mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thành viên trong Đoàn; mong rằng Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tiếp tục quan tâm đến sự phát triển của tỉnh.