Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và chúc Tết LLVT Quân khu 1

19:03, 02/02/2010

Chiều nay (2/2), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã lên thăm và chúc Tết lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 1 tại Bộ Tư lệnh Quân khu. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Phó Chủ tịch nước đã nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2009 của Quân khu 1, việc chuẩn bị đón Tết Canh Dần 2010 cho các cán bộ, chiến sĩ thuộc LLVT Quân khu.

 

Theo đó, năm qua, LLVT Quân khu đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng củng cố và giữ vững an ninh - quốc phòng trên địa bàn. Về việc chăm lo Tết cho các cán bộ, chiến sĩ, được sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, Quân khu đảm bảo chế độ 60 nghìn đồng/ngày Tết cho mỗi người, sử dụng phần thực phẩm tự tăng gia được để góp phần nâng cao chất lượng các bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Quân khu. Cùng với đó, Quân khu còn trích quỹ tặng hơn 2.100 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn 6 tỉnh thuộc Quân khu (Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh)…

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhiệt liệt biểu dương những kết quả, thành tích nổi bật LLVT Quân khu 1 đã đạt được trong năm 2009. Phó Chủ tịch nước cũng đã thông báo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng của đất nước ta trong năm vừa qua, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quân sự, quốc phòng thời gian tới và lưu ý LLVT Quân khu 1 cần chú trọng góp phần tham gia thực hiện tốt. Nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng (3-2), Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong suốt chặng đường lịch sử 80 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước giành hết thắng lợi vẻ vang này đến thắng lợi vẻ vang khác, trong đó có sự đóng góp vô cùng quan trọng của Quân đội ta. Để góp phần đưa đất nước tiếp tục phát triển trong thời kỳ mới, nhiệm vụ đặt ra đối với LLVT là rất nặng nề, đòi hỏi toàn quân ta phải hết sức nỗ lực, cố gắng, cùng với nhiệm vụ giữ vững quốc phòng - an ninh là tham gia giúp đỡ nhân dân các địa phương phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo. Như thế, Quân đội luôn xứng đáng là lực lượng tin cậy, tuyệt đối trung thành, là chỗ dựa vững chắc của Đảng và nhân dân ta…

 

Phó Chủ tịch nước đã tặng quà Tết và chúc LLVT Quân khu 1 đón Xuân mới Canh Dần 2010 vui vẻ, tuyệt đối an toàn. Nhân dịp này, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VIETCOMBANK) đã tặng quà Tết (20 triệu đồng) cho LLVT Quân khu.