Tặng quà, chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số

15:39, 04/02/2010

Tiếp tục chương trình thăm và tặng quà các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết nguyên đán Canh Dần, ngày 4/2, các đoàn đại biểu của tỉnh đã đến thăm và tặng quà một số xóm, hộ dân có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại các địa phương trong tỉnh.

* Tại huyện Đồng Hỷ, Đoàn đại biểu do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của các xã Hợp Tiến, Tân Lợi. 20 hộ đã được nhận quà trong đợt này, mỗi suất quà trị giá gần 200 nghìn đồng (ảnh).

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác xóa đói, giảm nghèo của xã Hợp Tiến và Tân Lợi. Nhân dịp này, đồng chí gửi lời chúc Tết đến các hộ dân, chúc bà con năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, đón Tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm…

 

* Tại Định Hóa, đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Lai, Trưởng Ban dân tộc tỉnh và các ban, ngành chức năng đã đến thăm và tặng quà các hộ dân xã Trung Lương và Bình Yên.

 

Đoàn đã tặng 30 suất quà cho các gia đình dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn tại các xóm Thẩm Tang, Bẩy Bung, Bình Định 1 (xã Trung Lương) và Nạ Bục, Kháng Hạ, Đoàn Kết (xã Bình Yên), mỗi suất quà trị giá 160 nghìn đồng. Đồng thời Đoàn cũng tặng mỗi xóm một phần quà trị giá 400 nghìn đồng.

 

Thay mặt cho đoàn, đồng chí Nguyễn Đình Bàng động viên các gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí chúc bà con đón Tết Canh Dần vui tươi, đầm ấm. Các gia đình được tặng quà đã bầy tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng thời hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để sớm thoát nghèo.

 

 

* cũng trong ngày 4/2,  đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tại Thái Nguyên đã đến thăm và tặng quà một số hộ gia đình chính sách, khó khăn tại huyện Phú Bình và Phổ Yên.

 

Tại huyện Phổ Yên, Đoàn đã đến thăm và tặng quà: mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chức, xóm Chùa, xã Đắc Sơn (99 tuổi); gia đình ông Trần Đăng Khoa, xóm Thành Lập, xã Đồng Tiến, hộ neo đơn, đặc biệt khó khăn. Tại huyện Phú Bình, Đoàn đến thăm và tặng quà 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Hương Sơn, gồm: hộ ông Dương Văn Quýt, tổ dân phố (TDP) Quyết Tiến 1 và hộ ông Dương Viết Bỉ, TDP 3. Tại các gia đình đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, đời sống của bà con; chúc các gia đình đón năm mới an lành, hạnh phúc. Đại diện các gia đình cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành trước sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền; hứa sẽ nỗ lực vươn lên để sớm thoát nghèo.

 

Ngoài ra, thông qua MTTQ huyện, Đoàn cũng đã gửi tặng Phú Bình, Phổ Yên mỗi huyện 5 suất quà của Trung ương MTTQ Việt Nam; 4 suất quà (cho huyện Phổ Yên) và 3 suất quà (cho huyện Phú Bình) của Uỷ ban MTTQ tỉnh; 40 suất quà cho mỗi huyện của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh tại Thái Nguyên đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn để giúp các gia đình có điều kiện đón Tết Canh Dần.