Tặng quà Tết đồng bào dân tộc thiểu số

14:17, 02/02/2010

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần, ngày 2/2, Đoàn công tác do đồng chí Nông Văn Trân, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn ở xóm Đồng Nghè 2, xã Động Đạt (Phú Lương).

 

Đoàn đã đến các gia đình: Hoàng Văn Hoan, Nông Văn Tâm, Đặng Văn Dương và Hoàng Văn Yến, tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 160 nghìn đồng và tặng xóm Đồng Nghè hộp quà trị giá 400 nghìn đồng. Nhân dịp này, Đoàn cũng đã gửi tặng 5 suất quà cho 5 xóm và 20 phần quà cho 20 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở các xã: Yên Trạch, Yên Ninh, Phú Đô, Động Đạt, Sơn Cẩm và Cổ Lũng.

 

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Đoàn, đồng chí Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong muốn các hộ đồng bào dân tộc thiểu số khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Được nhận quà của Ban Dân tộc, các gia đình bày tỏ lòng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến đời sống của bà con và hứa luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

* Tại huyện Đại Từ, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo Ban Dân tộc, các ban ngành chức năng của tỉnh đã chúc Tết và tặng quà  đồng bào dân tộc thiểu số xóm Non Bẹo (xã La Bằng) và xóm Khâu Giáo 2 (xã Bản Ngoại).

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Đình Bàng chúc bà con các dân tộc thiểu số đón xuân Canh Dần vui vẻ, hạnh phúc, mạnh khoẻ, tích cực tham gia sản xuất, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Đồng chí đã trao 9 suất quà cho các gia đình dân tộc thiểu số tiêu biểu của 2 xóm trên.