Thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn dịp nhân Tết Nguyên đán

16:31, 08/02/2010

Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, các Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các gia đình có công với nước, gia đình chính sách, gia đình khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt tại nhiều địa phương trong tỉnh.

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

 

 

* Sáng 8/2, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm, tặng quà đối tượng chính sách và người có công tiêu biểu tại huyện Phổ Yên.

 

Tại UBND huyện Phổ yên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi và tặng quà 60 hộ nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam; 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình: ông Lê Văn Hoán, xóm Lò, xã Nam Tiến, là thân nhân liệt sĩ Lê Văn Quý; bà Đặng Thị Sáu, xóm Việt Lâm, xã Đông Cao, thân nhân liệt sĩ Đinh Quang Chiến; ông Hoàng Văn Cử, xóm Bắc, xã Tân Hương, thân nhân liệt sĩ Hoàng Quốc Mạc. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của thân nhân các liệt sĩ, nhân dịp sắp đón Xuân Canh Dần đồng chí chúc các gia đình luôn vui tươi, hạnh phúc, đón năm mới an khang, thịnh vượng.

 

* Ngày 8/2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình chính sách của huyện Phú Bình.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà, mỗi suất 400 nghìn đồng cho các gia đình: ông Lê Phương, 90 tuổi, lão thành cách mạng ở xóm Soi, xã Kha Sơn; bà Dương Thị Lân, 86 tuổi, mẹ của liệt sĩ Nguyễn Văn Thanh ở xóm Hòa Bình 1, xã Thanh Ninh; ông Ngô Văn Thiêm, thương binh hạng 4/4 ở xóm Lương Trình, xã Lương Phú.

Đại diện các gia đình đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các ban ngành của tỉnh và hứa sẽ không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Cùng ngày, Đoàn cũng đến tặng 60 suất quà của tỉnh hội Chữ thập đỏ trị giá 300 nghìn đồng mỗi suất cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng 10 suất quà cho trẻ em nghèo của huyện.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim tặng quà ông Ngô Văn Thiêm, thương binh hạng 4/4 xóm Lương Trình, xã Lương Phú, Phú Bình

 

* Ngày 7/2, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Phòng chống HIV và da liễu chống phong đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân phong huyện Phú Bình. Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã động viên và chúc Tết trên 100 bệnh nhân phong đang sống và điều trị tại Khu Điều trị bệnh nhân phong Phú Bình, mong các bệnh nhân giữ gìn sức khoẻ và động viên con cháu phát triển kinh tế gia đình, xây dựng Khu Điều trị bệnh nhân phong ngày càng khang trang, sạch đẹp…

 

Cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Công ty Hoàng Mấm cũng đến thăm và tặng 20 suất quà trị giá trên 10 triệu đồng cho 20 hộ gia đình bị ảnh hưởng chất độc màu da cam tại xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương; thăm, động viên và tặng quà cho thày và trò Trường THPT Chu Văn An, T.P Thái Nguyên.

 

*  Ngày 8/2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hà Thị Xoan, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Đại Từ. Tại xã Khôi Kỳ, Đoàn đã trao 17 trong tổng số 70 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Số quà còn lại, Đoàn đã nhờ huyện gửi tới các hộ nghèo trước Tết Nguyên đán.

 

Nhân dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với huyện Đại Từ tặng 15 suất quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng. Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm và chúc Tết một số gia đình người có công với cách mạng: ông Phạm Hữu Chung, thương binh hạng 1/4, xóm Sơn Đô, xã Tân Thái; ông Tạ Cao Ninh, thương binh hạng 3/4, xóm Gốc Mít, xã Tân Thái; ông Vũ Hữu Cường là đối tượng hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại Phố Đình, thị trấn Đại Từ…

 

Tại các điểm đến thăm, thay mặt Tỉnh uỷ - HĐND – UBND - Uỷ ban MTTQ, đồng chí Hà Thị Xoan đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc sức khoẻ các hộ nghèo, gia đình chính sách đón xuân Canh Dần an khang, thịnh vượng, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo. Các gia đình trên đều cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, hứa  sẽ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, từng bước phát triển kinh tế hộ và xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư... 

                                                                              

Tại huyện Võ Nhai, đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm, tặng quà 3 gia đình chính sách, gồm: ông Lưu Kim Xuân, thương binh hạng 4/4, xóm Phố, xã Bình Long; bà Hà Thị Bích Vân, cán bộ tiền khởi nghĩa, xóm Cầu Nhọ, xã Tràng Xá; bà Vi Thị Hốc, vợ liệt sỹ, xóm Bắc Phong, xã Dân Tiến (mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng). Ngoài ra, tại trụ sở 3 xã: Bình Long, Dân Tiến, Tràng Xá, Đoàn đã trao tặng 9 suất quà cho 9 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng. Thông qua UBND huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện, Đoàn đã gửi 6 suất quà của tỉnh đến 6 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã: Liên Minh, Phương Giao và 50 suất quà của Hội chữ thập đỏ đến những hộ nghèo trên địa bàn huyện.

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Lê Quang Dực đã gửi những lời chúc Tết tốt đẹp nhất đến các gia đình và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mong các cháu và các gia đình vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu mạnh; đồng thời cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương cần tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện để những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm thoát nghèo.

 

* Ngày 8/2, đoàn do đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn, cùng đại diện sở Lao động - Thương binh - Xã hội, hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Lương đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em nghèo học giỏi huyện Phú Lương.

 

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà 3 gia đình có công là: Gia đình ông Nông Văn Làn, bố liệt sỹ Nông Văn Hợi, ở xóm Đồng Nghè 2, xã Động Đạt; Đặng Đức Luyến, cán bộ tiền khởi nghĩa xóm Bún 1, xã Phấn Mễ; Trịnh Thị Lương, mẹ liệt sỹ Ngô Văn Lưu, xóm Cổ Lũng, xã  Cổ Lũng; mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng. Đoàn đã trao 10 phần quà cho 10 nạn nhân chất độc da cam, mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng; 10 phần quà cho 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng và trao 15 suất quà cho 15 thiếu nhi nghèo vượt khó, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Thay mặt đoàn, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong muốn các gia đình chính sách, người có công khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã gửi tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam…trên địa bàn huyện.

 

* Chiều 8/2, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công của xã Tân Cương T.P Thái Nguyên.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà bà Phan Thị Hoà, 86 tuổi, cán bộ tiền khởi nghĩa ở xóm Nam Đồng; ông Lê Tá Hiệu, thương binh hạng 4/4 xóm Y Na; thương binh hạng 2/4 Phạm Hồng Hiển và thương binh hạng 3/4 Phạm Hoàng Hùng cùng ở xóm Nam Tân.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, điều kiện phát triển kinh tế và chuyển lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các gia đình nhân dịp năm mới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các thương binh, cán bộ tiền khởi nghĩa phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hoá, giáo dục, nuôi dạy con cháu sống có ích cho xã hội.

 

Sáng cùng ngày, tại Hội Chữ thập đỏ T.P Thái Nguyên, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tặng quà cho 10 cháu có hoàn thành đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 50 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam của T.P Thái Nguyên, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

 

*  Sáng  8/2, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm và chúc Tết các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Phú Lương. Đoàn đến thăm tặng quà hai gia đình chính sách: Anh Nguyễn Hữu Hải tại xóm Mỹ Khánh, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương và Anh Ngô Văn Khôi, xóm Làng Trò, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương đều là thương binh hạng ¼ mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng. Đồng chí Đỗ Mạnh Hùng mong muốn các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, thương tật, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và đề nghị huyện cần quan tâm hơn nữa đến người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là người có công với cách mạng để tất cả mọi người dân có một cái Tết no ấm...

 

Cùng ngày đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Cụ Nguyễn Đại Hải tại xã Ôn Lương là lão thành cách mạng. Tại đây  đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đã gửi lời chúc mừng cụ nhân dịp xuân mới, kính chúc cụ luôn luôn khỏe mạnh và là chỗ dựa tinh thần cho con cháu noi theo.

 

* Sáng  8/2, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh Uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại T.X sông Công.

 

Tại phường Mỏ Chè đồng chí Phùng Đình Thiệu đã chúc Tết và tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho 40 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thị xã.

 

Tiếp đó,  Đoàn đã đến thăm và chúc Tết 3 gia đình chính sách là ông Lưu Văn Mục, thương binh hạng 4/4, xóm Nguyên Giả, phường Cải Đan; ông Ngô Duy Bảo, thương binh hạng 2/4 xóm Tân Sơn, xã Vinh Sơn; ông Lưu Đức Tuyết, thương binh hạng 2/3, xóm Bài Lài, xã Tân Quang. Mỗi xuất quà tặng trị giá 400 nghìn đồng. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, mong các đồng chí thương binh tiếp tục phát huy phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ, chiến thắng bệnh tật là những tấm gương sáng ở khu dân cư về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

 

* Xuân Canh Dần năm 2010, trên địa bàn huyện Đại Từ có 3.362 đối tượng chính sách được hưởng quà Tết của Chủ tịch nước với tổng số tiền 719 triệu đồng. Đồng thời, huyện còn phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng 40 suất quà cho các đối tượng là người có công tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá từ  250.000 đồng đến 1 triệu đồng. Huyện cũng quyết định trích trên 200 triệu đồng từ ngân sách để tặng quà cho thân nhân liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh mất sức lao động, các gia đình chính sách tiêu biểu, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…