Thăm, tặng quà nhân Tết Nguyên đán

15:24, 09/02/2010

Nhân Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 9/2 các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm, tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách tại nhiều địa phương trong tỉnh

 

Tại huyện Đồng Hỷ, Đoàn đại biểu do đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trường đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách: cụ Lường Thị Duyên ở xóm Xuân Quang 1, xã Quang Sơn, mẹ liệt sĩ thời kỳ kháng chiến chống Mỹ Triệu Quang Đông; bệnh binh Nguyễn Mạnh Thái ở xóm 5, thị trấn Sông Cầu; thương binh hạng 2/4 Hứa Duy Tản ở xóm Đồng Chăn, xã Hóa Trung, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các gia đình và chúc bà con đón Tết vui vẻ, đầm ấm...

 

Cũng nhân Tết cổ truyền , đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đã trao quà của tỉnh cho đại diện các hộ nghèo, hộ có người là nạn nhân chất độc màu da cam của huyện. Được biết, năm nay, tỉnh tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; huyện tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các đối tượng trên.

 

* Ngày 9/2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết các gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Định Hóa.

 

Đoàn đã đến thăm và chúc Tết các gia đình: ông Lưu Xuân Quỳnh, thương binh hạng 2/4 xóm Hồng La, xã Sơn Phú; ông Trần Văn Thịnh, bố của liệt sĩ Trần Văn Vượng, xóm Phố, xã Bình Thành; bệnh binh Ma Khắc Bát, xóm Nạ Liệng, xã Bình Yên, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng. Nhân dịp này, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội đã tặng 15 suất quà trị giá trị giá 250 nghìn đồng mỗi suất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi trên địa bàn huyện. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 60 suất quà, trị giá mỗi suất là 300 nghìn đồng, Hội Chữ Thập đỏ huyện Định Hóa tặng 100 suất quà, trị giá mỗi suất 250 nghìn đồng và Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh tặng 25 suất quà, trị giá mỗi suất là 250 nghìn đồng cho những đối tượng bị ảnh hưởng chất độc màu da cam.

 

Tại các địa điểm đến thăm, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ân cần hỏi thăm và gửi lời chúc tốt đẹp đến gia đình các đối tượng chính sách nhân dịp năm mới, mong muốn các gia đình nỗ lực vươn lên để có cuộc sống ổn định, đồng thời đồng chí lưu ý chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách.

 

* Nhân dịp Tết Nguyên đán, chiều 9/2, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chúc Tết cán bộ, công nhân viên chức Điện lực Thái Nguyên, Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên.

 

Tại Điện lực Thái Nguyên, đồng chí Đinh Hoàng Dương, Giám đốc đã báo cáo tóm tắt với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết quả sản xuất kinh doanh năm 2009 và những định hướng lớn trong năm 2010. Năm 2009,  Điện lực Thái Nguyên đã có nhiều giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Năm 2010, Điện lực đề ra nhiều mục tiêu, trong đó chú trọng đầu tư cải tạo lưới điện 2 huyện Phú Lương, Đồng Hỷ; cấp điện cho các khu, cụm công nghiệp mới của tỉnh….đảm bảo việc cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

 

Tại Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên, đồng chí Phạm Minh Khoa, Giám đốc cũng báo cáo nhanh với đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh kết quả sản xuất kinh doanh năm 2009. Năm qua, sản lượng nước thương phẩm của Công ty là 10,200,000 m3, đạt trên 107% kế hoạch đề ra. Giá trị sản lượng trên 42,935 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trung bình trên 2,7 triệu đồng/người/tháng. Nộp ngân sách trên 3,2 tỷ đồng…

 

Tại các nơi đoàn đến thăm, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2009, đề nghị các đơn vị nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2010. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cán bộ, công nhân viên chức của 2 cơ quan…

 

* Nhân Tết Nguyên đán Canh Dần, Công đoàn Ngành Công thương Thái Nguyên đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà 45 gia đình cán bộ,  công nhân viên chức (CNVC), người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành.

 

Trong mấy ngày giáp Tết, đồng chí Đinh Khắc Hiển, Giám đốc Sở Công thương đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên và trao quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho 15 trường hợp cán bộ, CNVC, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị là: Công ty cổ phần TNG, Công ty cổ phần cơ khí 3-2, Công ty cổ phần Giấy xuất khẩu, Công ty cổ phần hợp kim sắt Trung Việt…  30 trường hợp còn lại, Công đoàn cơ sở của ngành cũng đã chuyển quà và đến chúc Tết tại các gia đình.

 

Ngày 9/2, lãnh đạo Sở Công thương và Công ty cổ phần cơ khí 3-2 đã đến tặng quà và chúc Tết gia đình anh Đồng Xuân Hà, công nhân của Công ty tại tổ 8, phường Tân Long (T.P Thái Nguyên). Được biết, toàn bộ số quà Tết trên được trích từ Quỹ tình nghĩa của Ngành Công thương.