Tưng bừng Hội báo Xuân Canh Dần

17:47, 04/02/2010

Ngày 4/2 Hội Báo Xuân Canh Dần 2010 với chủ đề "Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng 80 xuân, mừng Hà Nội 1000 năm văn hiến" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam.

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên T.W Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Doãn Hợp, Uỷ viên T.W Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Đinh Thế Huynh, Uỷ viên T.W Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo T.P Hà Nội; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong cả nước.

           

Theo thông lệ, Hội báo Xuân được tổ chức (5 năm một lần ở cấp T.W và hàng năm ở cấp tỉnh) là nhằm giới thiệu sự phát triển của báo chí cả nước; là dịp để các cơ quan báo chí, các nhà báo học hỏi kinh nghiệm, giao lưu, trao đổi nghề nghiệp. Hội báo xuân Canh Dần được tổ chức với quy mô hơn hẳn so với năm 2005, gồm 113 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của các cơ quan báo chí trung ương, địa phương, các ngành. Trong đó, bình quân mỗi cơ quan báo chí đem đến Hội báo Xuân ít nhất 4 ấn phẩm báo chí và nhiều nhất là 200 ấn phẩm.

 

Hội Nhà báo Thái Nguyên tham gia trưng bày ba gian, triển lãm gần 20 ấn phẩm báo chí của các cơ quan: Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh và Truyền hình; Báo Quân khu I; Báo Văn nghệ, Báo Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố Thái Nguyên và các tập san, bản tin của các ngành trong tỉnh, giới thiệu chủ yếu các ấn phẩm đặc sắc và báo tết Canh Dần 2010.

 

Phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đánh giá cao sự phát triển của báo chí nước nhà và nhấn mạnh: “Hội báo Xuân 2010 là hoạt động văn hoá góp phần vui Xuân, đón Tết; chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và tiến tới kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Đây còn là hoạt động để các cơ quan báo chí triển lãm, giới thiệu quá trình phát triển của báo chí và là dịp để các nhà báo trao đổi kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến bạn đọc, đồng nghiệp để hoàn thiện phát triển mạnh hơn”.

 

Hội báo Xuân diễn ra trong 4 ngày (từ 4 đến 7/2, tức từ ngày 21 đến 24 tháng Chạp âm lịch). Trong khuôn khổ hoạt động, Hội báo Xuân còn diễn ra các hoạt động văn hoá, văn nghệ, giao lưu, hội thảo, tọa đàm. Ban Tổ chức sẽ bình chọn những gian trưng bày đẹp, ấn phẩm báo chí hay để trao giải vào ngày kết thúc Hội. Đồng thời, các ấn phẩm báo chí trưng bày tại Hội Báo Xuân sẽ được chuyển đến tặng các chiến sĩ ở nơi biên giới, hải đảo sau khi kết thúc.

 

Đồng chí Lê Doãn Hợp, Uỷ viên T.W Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đánh trống khai hội báo xuân. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã cắt băng khai mạc Hội Báo xuân Canh Dần 2010 và cùng các đại biểu đã thăm quan các gian trưng bày báo chí. Trong ngày khai mạc, Hội báo xuân Canh Dần 2010 đã thu hút đông đảo bạn đọc và các nhà báo đến thăm quan.