Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thăm, làm việc với một số đơn vị.

11:56, 15/03/2010

Chiều 14/3, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Thanh niên xung phong ở phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên thăm và làm việc với một số cơ quan, đơn vị của tỉnh. Cùng đi với Đoàn có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại Nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong (TNXP), Bộ trưởng nhắc nhởThái Nguyên cần tăng cường tuyên truyền giáo dục truyền thống để thế hệ trẻ hiểu và trân trọng những tấm gương liệt sỹ đã hy sinh vì sự độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Tiếp đó, Bộ trưởng đã tới thăm Trung tâm Quản lý Tâm thần tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, Bộ trưởng ân cần thăm hỏi từng người  bệnh,  bày tỏ sự quan tâm, thông cảm  với sự vất vả của những bác sỹ. Bộ trưởng đề nghị UBND tỉnh quan tâm tới Trung tâm nhiều hơn nữa, đặc biệt cần nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm thần, quan tâm đến các chế độ, chính sách cho cán bộ. Nhân dịp này, Bộ trưởng đã tặng  5 triệu đồng cho tập thể cán bộ của Trung tâm.

 

Sau khi tới thăm Trung tâm Quản lý tâm thần, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh. Tại đây, Bộ trưởng biểu dương những thành tích mà ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã đạt được, đặc biệt là thành tích trên lĩnh vực đào tạo nghề, tạo việc làm và xóa đói giảm nghèo… Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý: Với chức năng thực hiện các chế độ, chính sách về lao động, xã hội nên việc thực hiện nhiệm vụ của ngành có tác động rất lớn trong xã hội, do vậy ngành cần cố gắng hơn nữa trong từng lĩnh vực, qua thực tế triển khai thực hiện các chế độ chính sách ở cơ sở có gì bất hợp lý, cần báo cáo với tỉnh, Bộ để Bộ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện chính sách, chế độ cho các đối tượng. Bộ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực mà lãnh đạo, cán bộ ngành đã tham mưu  cho UBND tỉnh triển khai tổ chức thành công Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ – PCCN lần thứ XII...