Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nhân đạo từ thiện

15:54, 30/03/2010

Nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả các mô hình hoạt động của các đội, nhóm tình nguyện viên (TNV) Chữ thập đỏ (CTĐ) năm 2010, ngày 30/3, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị "Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các đội, nhóm tình nguyện viên tỉnh Thái Nguyên".

 

Dự Hội nghị có 60 đại biểu gồm đại diện CTĐ Na Uy tại Việt Nam, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ các huyện, thị và thành…

 

Hiện, toàn tỉnh có 669 TNV tham gia các hoạt động công tác từ thiện nhân đạo. Các TNV đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Vận động quyên góp Tết vì người nghèo; vì nạn nhân chất độc da cam; phong trào lợn nhựa tiết kiệm… qua đó đã quyên góp được hàng tỷ đồng ủng hộ cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt các mô hình xe ôm tình nguyện, chốt sơ cấp cứu, câu lạc bộ nghệ thuật CTĐ… đã đi vào hoạt động có hiệu quả. Thông qua đó nhiều người không may mắn bị tai nạn giao thông đã được sơ cấp cứu kịp thời; hàng trăm người nghèo được khám, phát hiện bệnh sớm để điều trị dứt điểm; hàng nghìn người được tư vấn về sức khoẻ thông qua tình nguyện viên nghệ thuật CTĐ.

 

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đều cho rằng việc Hội CTĐ tỉnh thành lập các đội, nhóm tình nguyện là phù hợp với cuộc sống xã hội, được chính quyền nhân dân đồng tình ủng hộ. Song các đại biểu cũng có kiến nghị, đề nghị Hội CTĐ tỉnh tạo điều kiện về thủ tục giấy tờ để các đội sơ cấp cứu tình nguyện có điều kiện mở rộng công tác khám chữa bệnh nhân đạo ra ngoài địa bàn; trang bị thêm trang phục, thẻ, phù hiệu và hỗ trợ dụng cụ sơ cấp cứu, hỗ trợ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể cho tình nguyện viên xe ôm CTĐ; đồng thời Hội CTĐ các cấp phối hợp với chính quyền địa phương tạo cho đội xe ôm CTĐ các huyện, thị, thành phố có điểm chốt phục vụ khách; Hội CTĐ tỉnh cung cấp thêm tờ rơi, tranh, ảnh tuyên truyền  về công tác Hội, tổ chức thêm các lớp tập huấn về kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho tình nguyện viên…

 

Đồng chí Đặng Minh Tiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp thu các ý kiến đóng góp xây dựng cho hoạt động của các đội, nhóm tình nguyện và dự kiến sẽ trang bị thêm cho các tình nguyện viên một số trang bị cần thiết để từ đó làm tốt hơn công tác tình nguyện CTĐ.