Đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo và phục vụ Tết

16:27, 09/03/2010

Chiều 9/3, Ban Chỉ đạo tết Nguyên đán 2010 của tỉnh đã họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chăm lo phục vụ Tết. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết chủ trì Hội nghị.

 

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo và đại diện các ngành đã được nghe báo cáo tóm tắt đánh giá các hoạt động trong dịp tết Nguyên đán. Trong dịp Tết, các đối tượng chính sách như gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công, các đối tượng xã hội đặc biệt như người già cô đơn, trẻ mồ côi, tàn tật đều được thăm hỏi, tặng quà với tổng  giá trị hơn 12 tỷ đồng.  Tỉnh đã ứng 14 tỷ đồng vốn ưu tiên cho các doanh nghiệp chuẩn bị đủ các mặt hàng phục vụ Tết và bình ổn giá, không để biến động giá. Tăng cường kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, xử lý 172 vụ vi phạm.

 

Trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, việc tổ chức lễ hội diễn ra lành mạnh. Các hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp, công nghiệp, kinh doanh dịch vụ trước và sau Tết diễn ra theo kế hoạch. Đặc biệt là Tết Trồng cây đã được triển khai tại tất cả các địa phương. Về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng mất trật tự công cộng, trộm cắp, tai nạn giao thông tăng so với Tết năm ngoái.