Đoàn kiểm tra của Thường trực Trung ương MTTQ làm việc tại Thái Nguyên

18:11, 31/03/2010

Ngày 31/3, Đoàn đại biểu của Ban Thường trực Uỷ ban T.W Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) do đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Thái Nguyên về tình hình triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VII, việc thực hiện Nghị định số 64/2008/NĐ-CP, kết quả bước đầu ủng hộ người nghèo và chương trình An sinh xã hội .

 

Tại huyện Phú Bình,  Đoàn đã nghe đại diện MTTQ huyện báo các kết quả công tác Mặt trận của huyện trong năm 2009. Báo cáo đã nêu rõ: từ sau Đại hội MTTQ Việt Nam khoá VII đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai tổ chức tốt “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”  thu hút đông đảo người dân tham gia.  MTTQ huyện phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương.  Về công tác an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ huyện cùng các tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp trao tặng trên 1.000 suất quà cho các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Thanh đã biểu dương những kết quả Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình đã đạt được. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới Ủy ban MTTQ huyện sẽ tiếp tục duy trì sự đoàn kết thống nhất trong tổ chức, làm tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn liền với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

Tại  Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đã nghe báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trong chương trình kiểm tra. Theo đó Ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần VII, MTTQ tỉnh đã có các kế hoạch tuyên truyền, triển khai các chương trình hành động của Nghị quyết đại hội MTTQ lần VII đề ra. Nhờ làm tốt khâu tuyên truyền, MTTQ tỉnh đã đạt được những kết quả ban đầu trong việc thực hiện 5 chương trình hành động.

 

Về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong năm qua, toàn tỉnh có gần 1.600 khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư tiên tiến, gần 210 nghìn hộ đạt gia đình văn hoá. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng được triển khai sâu rộng tới địa bàn dân cư và đưa nội dung phát động này vào “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở KDC, lồng ghép có hiệu quả với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”.

 

Về hai nội dung đã đăng ký tại chương trình “Nối vòng tay lớn”, Ủy ban MTTQ tỉnh đăng ký số tiền quỹ ủng hộ người nghèo là trên 5 tỷ đồng; từ đầu năm 2010 đến nay, thông qua Dự án An sinh xã hội MTTQ tỉnh đã tặng học bổng cho học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán…tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, MTTQ tỉnh đã tổ chức được trên 3.000 buổi tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến cử tri, làm tốt việc bỏ phiếu tín nhiệm với đại biểu HĐND các cấp… 

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Thanh đã đánh giá cao những kết quả  Ủy ban MTTQ tỉnh đã đạt được, đặc biệt Thái Nguyên  là 1 trong 7 tỉnh làm tốt việc lấy phiếu tín nhiệm đối với đại biểu HĐND các cấp; đồng thời đề nghị  Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kêu gọi tập hợp các tổ chức đoàn thể cùng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra năm 2010.