Kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình nhà ở cho sinh viên

16:01, 05/03/2010

Ngày 5/3, Đoàn công tác do đồng chí Đặng Viêt Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình xây dựng nhà ở cho sinh viên tại Cụm số 1, Đại học Nông Lâm thuộc Đại học Thái Nguyên và tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài Chính Thái Nguyên.

 

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đã ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc khẩn trương của các đơn vị thi công và các chủ đầu tư. Theo báo cáo của các chủ đầu tư đến nay, nhiều công trình đã hoàn thành được 80% giá trị xây dựng, chỉ còn một số ít công trình hoàn thành được 50% giá trị xây dựng.

 

Thái Nguyên là một trong những tỉnh, thành đầu tiên khởi công xây dựng nhà ở sinh viên theo Quyết định 65/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế chính sách phát triển nhà ở cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề. Theo đó, Thái Nguyên được đầu tư xây dựng 52 công trình cao tầng (5 tầng, 7 tầng) phục vụ nhu cầu nhà ở cho sinh viên. Theo hợp đồng đã ký kết giữa các chủ đầu tư và nhà thầu, đến trung tuần tháng 8-2010, các công trình nhà ở sinh viên trên địa bàn sẽ được bàn giao, đưa vào sử dụng. Do vậy tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư tiếp tục vận động nhà thầu tập kết đầy đủ nguyên, vật liệu xây dựng, bảo đảm thi công đúng tiến độ, chất lượng. Cùng với đó là quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn lao động trong quá trình xây dựng các công trình. Đồng chí lưu ý các chủ đầu tư phải quan tâm xem xét vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng như sân, đường vào khu ký túc sao cho đồng bộ. Trong trường hợp gặp khó khăn hoặc không đủ năng lực để tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình phải báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 65 của Thủ tướng Chính Phủ của tỉnh để có biện pháp giải quyết kịp thời.