Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LL Dân quân tự vệ

14:15, 25/03/2010

Sáng 25/3, tại  Bộ Chỉ huy quân sự UBND tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) (28/3/1935-28/3/2010).

 

Đến dự có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện HĐND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, đại diện lực lượng DQTV qua các thời  kỳ…

 

75 năm qua, vượt qua khó khăn gian khổ, thử thách, hy sinh, các thế hệ cán bộ chiến sỹ DQTV trong cả nước đã hết lòng trung thành với Tổ quốc với nhân dân, với sự  nghiệp cách mạng của Đảng. Trong thời kỳ đổi mới lực lượng DQTV đã góp phần tăng cường tiềm lực quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Cùng với cả nước, lực lượng DQTV Thái Nguyên trong thời kỳ kháng chiến đã sát cánh với các lực lượng vũ trang bảo vệ Bác Hồ, Trung ương Đảng tại  ATK Định Hóa. Phối hợp với bộ đội chủ lực trực tiếp chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, góp phần bắn rơi 424 máy bay, hàng trăm giặc lái… Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cán bộ, chiến sĩ DQTV trong tỉnh đã nỗ lực khắc phục hậu quả chiến tranh, phát triển kinh tế địa phương: vận chuyển hàng nghìn m3 đất đá xây dựng kênh muơng, làm đường giao thông. Đặc biệt, những năm gần đây cán bộ, chiến sĩ DQTV luôn gương mẫu vận động gia đình và nhân dân tạo điều kiện cho công tác giải phóng mặt bằng, hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh lực lượng DQTV của tỉnh không ngừng lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng. Hiện toàn tỉnh có 425 cơ sở DQTV, đây là lực lượng có đóng góp không nhỏ trong phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng địa phương.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Xuân Đương đã ghi nhận thành tích lực lượng DQTV đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Mỗi cán bộ chiến sĩ trong lực lượng DQTV phải thường xuyên nâng cao cảnh giác, xây dựng ý chí chiến đấu, xây dựng lực lượng không ngừng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

 

Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp vũ trang quần chúng" cho 19 cá nhân có thành tích trong công tác  xây dựng lực lượng vũ trang quần chúng (ảnh). Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng biên tập Báo Thái Nguyên vinh dự được nhận Kỷ niệm chương này.