Phối hợp tuyên truyền về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

16:45, 22/03/2010

Chiều 22/3, Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá Gia đình (DS-KHHGĐ) đã tổ chức Hội nghị với các ngành nhằm ký hợp đồng trách nhiệm tuyên truyền về công tác DS-KHHGĐ năm 2010 (ảnh). Dự hội nghị có đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

 

Nhìn lại công tác DS-KHHGĐ năm 2009, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chi cục trưởng Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh đã đánh giá cao công tác tuyên truyền của các cấp các ngành, các cơ quan thông tin, đại chúng của tỉnh. Qua đó đã góp phần chuyển đổi nhận thức của cán bộ, công nhân viên chức, lao động và nhân dân về công tác này, góp phần đưa công tác dân số của tỉnh đạt được mức sinh thay thế.

 

Năm 2010, Thái Nguyên được giao chỉ tiêu mức sinh thô là 0,1 phần nghìn. Đây là chỉ tiêu khá cao, vì thế tại Hội nghị này, Chi cục Dân số đề nghị các ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ tích cực vận động đoàn viên, hội viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để toàn dân hiểu rõ thực hiện sinh đẻ có kế hoạch, áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, giãn khoảng cách sinh… phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra, từng bước nâng cao chất lượng dân số.

 

Phát biểu tại Hội nghị, các ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí cũng đã khẳng định: Tuyên truyền về DS-KHHGĐ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, vì thế căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ chính trị từng ngành sẽ phối hợp chặt chẽ với Chi cục DS - KHHGĐ làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để toàn dân hiểu và thực hiện tốt chính sách dân số. Tại Hội nghị, các ngành cũng đã ký kết hợp đồng trách nhiệm với Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh.