Bế giảng lớp học tiếng Mông dành cho cán bộ tỉnh

15:32, 26/04/2010

Sau 6 tháng học tập, sáng nay 26/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức lễ bế giảng lớp học tiếng Mông khóa I.

 

Dự buổi lễ có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Triệu Minh Hồng, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh cùng các thầy cô và 42 học viên.

 

Thấm nhuần quan điểm chỉ đạo của Đảng về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy tổ chức lớp dạy tiếng Mông cho một số cán bộ công chức ở tỉnh, huyện thường xuyên công tác trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là vùng đồng bào Mông. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức lớp học tiếng Mông khóa I thu hút 42 học viên tham gia, trong đó cán bộ công tác trong ngành công an, quân đội 8 đồng chí, các ngành, đoàn thể 34 đồng chí.

 

Chương trình lớp học trong 6 tháng với 500 tiết học trên lớp, 4 ngày đi thực tế tại bản Mông xóm Đồng Tâm, xã Động Đạt, huyện Phú Lương và thăm và tiếp xúc với bà con dân tộc Mông bản Mô Cổng, xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

 

Kết quả thi có 22 học viên xếp loại giỏi, bằng 52,4%, 10 học viên xếp loại khá, bằng 23,8% và 10 học viên xếp loại trung bình đạt 23,8%. Với kiến thức đã được học giúp các học viên có trình độ nhất định về viết, nói tiếng Mông, phục vụ tốt cho công việc được giao, nhất là công tác trong vùng dân tộc Mông. Tại lễ bế giảng, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và 1 giảng viên tham gia giảng dạy (ảnh).