Đánh giá thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh

17:38, 26/04/2010

Sáng 26/4, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá việc thực hiện quy chế về mối quan hệ công tác giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

 

Quyết định ban hành quy chế về mối quan hệ công tác giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh có hiệu lực từ tháng 7/2009. Thực hiện Quyết định này, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC, lao động, đặc biệt là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và đã nhận được sự tham gia tích cực của người lao động và các chủ doanh nghiệp. Từ các nguồn vốn do tổ chức công đoàn quản lý đã hỗ trợ xây dựng được 48 nhà "Mái ấm công đoàn" cho CNVC lao động nghèo; tặng trên 4.600 suất quà với tổng số tiền trên 766 triệu đồng.

 

Thành công nhất trong công tác phối hợp đó là Lễ tôn vinh Doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu lần thứ nhất năm 2009 đã có 10 doanh nhân và 52 doanh nghiệp được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Sự phối hợp giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh được triển khai thông qua phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh, giải quyết kịp thời những kiến nghị của tổ chức công đoàn liên quan đến chế độ chính sách của người lao động.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã kiến nghị với UBND tỉnh một số vấn đề: quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng trong công tác quy hoạch xây dựng các khu công nghiệp và cấp đất cho các doanh nghiệp để xây dựng nhà ở cho người lao động, nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, xây dựng các thiết chế văn hoá cho người lao động; đẩy nhanh tiến độ kiên cố hoá trường lớp và xây nhà công vụ cho giáo viên…