HĐND tỉnh sẽ thông qua 8 Nghị quyết quan trọng

15:01, 13/04/2010

Sáng 13/4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi họp báo nhằm thông báo nội dung chương trình chuẩn bị cho Kỳ họp chuyên đề lần thứ 3 của HĐND tỉnh khóa XI.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Đến dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

 

Theo thông báo của Thường trực HĐND tỉnh thì Kỳ họp lần này sẽ diễn ra trong hai ngày, 19 và 20/ 4 tại Hội trường UBND tỉnh. Tại đây, các đại biểu sẽ nghe 10 báo cáo, đề án, tờ trình về những vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: Báo cáo tình hình kinh tê - xã hội quý I năm 2010; Báo cáo tình hình quản lý sử dụng đất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Tờ trình điều chỉnh mức chi tiếp khách trên địa bàn; Đề án, Tờ trình về chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công, dân lập sang cơ sở giáo dục mầm non công lập, dân lập, tư thục…Ngoài ra, tại kỳ họp, các địa biểu cũng được nghe các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.

 

Kết thúc kỳ họp, dự kiến sẽ có 8 Nghị quyết được thông qua, đó là: Nghị quyết về phân cấp quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước trên địa bàn; Nghị quyết về phân cấp nhiệm vụ chi sự nghiệp môi trường thuộc ngân sách địa phương; Nghị quyết quy định về mức thu phí và sửa đổi, bổ sung một số loại phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh; Nghị quyết về điều chỉnh mức chi tiếp khách; Nghị quyết quy định mức hỗ trợ kinh phí cho công tác xây dựng văn bản Quy phạm pháp luật do HĐND và UBND các cấp của tỉnh; Nghị quyết về xây dựng căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương trong khu vực phòng thủ của tỉnh; Nghị quyết về việc chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công, dân lập sang cơ sở giáo dục mầm non công lập, dân lập, tư thục và Nghị quyết quy định về chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư trên địa bàn.

 

Tại buổi họp báo, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn đã phát biểu ý kiến, trao đổi xoay quanh các vấn đề cử tri đang quan tâm cũng như những nội dung mà kỳ họp lần này sẽ thảo luận, quyết nghị. Lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã trả lời ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí nêu đồng thời đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng tập trung tuyên truyền đậm nét những vấn đề búc xúc được dư luận đặc biệt quan tâm cũng như những nội dung được triển khai tại kỳ họp lần này.