Khai mạc kỳ họp chuyên đề lần thứ 3, HĐND tỉnh khoá XI

17:15, 19/04/2010

Hôm nay (19/4), HĐND tỉnh khoá XI đã tổ chức khai mạc kỳ họp chuyên đề lần thứ 3 nhằm xem xét, thảo luận và quyết nghị một số vấn đề quan trọng. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo Quân khu 1, đại diện các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh.

 

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Nội dung của kỳ họp lần này rất quan trọng, HĐND sẽ quyết định những vấn đề có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới nên đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước nhân dân, tập trung tâm sức, trí tuệ, phát huy dân chủ, thẳng thắn trao đổi, thảo luận để kỳ họp có được kết quả tốt nhất.

 

Trong buổi sáng, các đại biểu tập trung nghe các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh về: Tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng đất của các doanh nghiệp trên địa bàn; Phân cấp quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; Phân cấp nhiệm vụ chi sự nghiệp môi trường thuộc ngân sách địa phương; Mức thu mới và sửa đổi bổ sung một số loại phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh; Điều chỉnh mức chi tiếp khách trên địa bàn; Quy định chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư; Chuyển đổi trường mầm non bán công sang trường mầm non công lập, dân lập, tư thục; Quy định mức hỗ trợ kinh phí cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND và các cấp của tỉnh. Cũng trong buổi sáng, các đại biểu cũng đã nghe các Ban của HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra các dự thảo Nghị quyết. Ngoài ra, các đại biểu cũng đã được thông báo  tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh quý I và những nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2010. Theo đó, tổng giá trị sản phẩm sản xuất trên địa bàn tỉnh 3 tháng đầu năm đạt 1.520 tỷ đồng, vượt 10% so với cùng kỳ năm trước; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.381 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ; giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt 14 triệu USD, tăng 5,5% cùng kỳ; thu ngân sách tăng 51,79% cùng kỳ…

 

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu đã chia 4 tổ thảo luận. Các ý kiến thảo luận tập trung chủ yếu vào những vấn đề về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; mức thu mới và sửa đổi bổ sung một số loại phí thuộc thẩm quyền, đặc biệt là vấn đề chuyển đổi loại hình trường mầm non bán công sang trường mầm non công lập, dân lập, tư thục…

 

Ngày mai (20/4), các đại biểu tiếp tục làm việc tại hội trường, báo cáo kết quả thảo luận tổ và tiến hành biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết.