Mít tinh Kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam và khai mạc Đại hội Thể thao

22:56, 25/04/2010

Tối 25/4, tại Sân vận động Thái Nguyên, UBND tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; Khai mạc Đại hội  Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VI.

 

  

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vương Đức Thắng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể thao; Thiếu tướng Nguyễn Văn Trình, Phó Tư lệnh Quân khu I; lãnh đạo các vụ: Di sản Văn hóa, Văn hóa Dân tộc, Kế hoạch Tài chính. Đại diện các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Giang, Bắc Ninh, Bắc Giang…

 

Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; trên 20 nghìn vận động viên, huấn luyện viên và đông đảo nhân dân T.P Thái Nguyên.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đã đọc Diễn văn Kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Nêu rõ những chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cũng như những đóng góp to lớn của quân và dân Thái Nguyên trong kháng chiến.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Thái Nguyên có thế mạnh để phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch. Những năm qua, văn hóa, thể thao và du lịch Thái Nguyên đã có những bước phát triển toàn diện, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, đặc biệt là trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, quảng bá, giới thiệu về đất và người Thái Nguyên, xây dựng sản phẩm du lịch mới, góp phần tích cực nâng cao đời sống văn hóa vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh…

 Màn đồng diễn nghệ thuật tại buổi lễ

 

Trước khi diễn ra Lễ khai mạc, ngọn đuốc của Đại hội đã được 3 vận động viên xuất sắc của tỉnh và 35 vận động viên chạy tháp tùng lấy từ Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam trao cho đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ châm vào đài lửa, thắp sáng ngọn lửa trong suốt những ngày diễn ra Đại hội. Tại Lễ khai mạc đã diễn ra chương trình diễu binh, diễu hành biểu dương lực lượng của 36 khối Tiếp theo là chương trình đồng diễn nghệ thuật gồm 4 chương với chủ đề "Thái Nguyên - hội nhập - phát triển", trong đó chương 1 đồng diễn múa cờ cách điệu của 540 chiến sĩ Trung đoàn 209 với chủ đề "Thái Nguyên ngọn lửa Anh hùng"; chương 2 đồng diễn múa quạt của 540 nữ sinh Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên với chủ đề "Thái Nguyên non xanh nước biếc"; chương 3 đồng diễn múa bông cúc với chủ đề "Khoẻ xây dựng quê hương" và chương 4 đồng diễn tổng hợp với chủ đề "Thái Nguyên hội nhập phát triển".

 

Tại Đại hội tổ chức thi đấu 13 môn thể thao, trong đó có 5 môn đã thi đấu từ ngày 23/3. Từ ngày 25/4 đến 28/4 sẽ tổ chức thi đấu các môn còn lại tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh và sân vận động Thái Nguyên.