34 tác giả, nhóm tác giả được nhận Giải thưởng sáng tạo trẻ

09:13, 11/05/2010

Tối 10-5, tại Rạp măng non T.P Thái Nguyên, Tỉnh đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ đã phối hợp tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên dương tập thể, cá nhân thanh niên tiêu biểu, trao Giải thưởng Sáng tạo trẻ lần thứ 7. Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; 16 tập thể, 18 thanh niên tiên tiến tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2009; 34 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Sáng tạo trẻ.

 

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trên lĩnh vực công tác cũng như trong cuộc sống, các đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh đã thể hiện tình cảm của mình đối với Bác, học tập và làm theo lời Bác. Năm 2009, toàn tỉnh đã tổ chức được 820 cuộc hội thảo, tọa đàm, trao đổi các tác phẩm văn học nghệ thuật của Bác; tổ chức 67 cuộc thi; 238 lớp học tập chuyên đề tư tưởng của Bác; tổ chức 52 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí; 289 đội tình nguyện; hiến trên 3.700 đơn vị máu... Đây là năm thứ 3 Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương để kịp thời động viên tuổi trẻ toàn tỉnh trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Về giải thưởng Sáng tạo trẻ, năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được 73 đề tài, sáng kiến, công trình của các tác giả và nhóm tác giả đã được lựa chọn kỹ lưỡng từ cơ sở gửi tham gia dự thi trên các lĩnh vực: Nông lâm nghiệp, sinh học phục vụ nông nghiệp; công nghệ thông tin; công nghiệp – cơ khí chế tạo và xây dựng; chăm sóc sức khỏe; giáo dục - đào tạo; công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thiếu nhi; tài nguyên – môi trường; kinh tế. Có đề tài giá trị làm lợi đạt trên 4 tỷ đồng… Năm 2009 là năm có số lượng đề tài, sáng kiến, công trình tham gia dự thi nhiều nhất, tăng gấp 3 lần so với giải thưởng lần thứ 4.

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tuyên dương 16 tập thể, 18 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2009, trao giải thưởng Sáng tạo trẻ cho 34 tác giả và nhóm tác giả.