Bế mạc Tuần Văn hóa du lịch Thái Nguyên

08:58, 22/05/2010

Tối 21/5, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức bế mạc các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ Nhất và Tuần Văn hoá du lịch Thái Nguyên năm 2010.

 

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Chính phủ Bế Trường Thành. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh.

 

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ Nhất và Tuần Văn hoá du lịch Thái Nguyên năm 2010 đã diễn ra sôi nổi, thu hút gần 40 nghìn lượt khách tham quan và tham gia các hoạt động lễ hội. Thứ trưởng cũng khẳng định: Tuần văn hóa du lịch Thái Nguyên 2010 đã thể hiện được một Thái Nguyên không chỉ giàu truyền thống cách mạng mà còn giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Thông qua hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam và Tuần văn hóa du lịch đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước tới đồng bào các dân tộc thiểu số; hoạt động kết nối các tỉnh, thành phố và các vùng trên cả nước thành các tua, tuyến du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cho Thái Nguyên.

 

Hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ Nhất và Tuần Văn hoá du lịch Thái Nguyên năm 2010 được diễn ra từ ngày 18/5 với sự tham gia của 12 tỉnh, thành phố đại diện 6 vùng văn hoá trên cả nước. Đây là hoạt động lớn, thu hút được  800 diễn viên, nghệ nhân, đại biểu và hàng vạn công chúng tham gia nhằm tôn vinh và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong cả nước; giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống văn hoá các dân tộc Việt Nam. 

 

Tại buổi lễ, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch đã trao 12 Bằng khen và UBND tỉnh Thái Nguyên trao 5 Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho thành công của sự kiện; Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch  cũng trao 43 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho thành công của sự kiện.